Friday, April 7, 2023

KHÔNG CÓ CUỘC CHIẾN THÔNG TIN MÀ CHỈ CÓ CUỘC CHIẾN GIỮA NHÂN DÂN VÀ TÀ QUYỀN CỘNG SẢN

Quan Điểm

Quan chức cộng sản đang nói đến cuộc chiến thông tin mà họ đang là bên thua cuộc. Tuy nhiên đây thực sự là cuộc chiến toàn diên giữa nhân dân và chế độ, giữa sự thật và dối trá. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “KHÔNG CÓ CUỘC CHIẾN THÔNG TIN MÀ CHỈ CÓ CUỘC CHIẾN GIỮA NHÂN DÂN VÀ TÀ QUYỀN CỘNG SẢN”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với hoạt động báo chí, ngày 29/3 vừa qua, Phạm Đức Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Khoa học, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 35 - Học viện chính trị quốc gia, đã phát biểu trên tờ báo Tiền phong rằng: “Hiện nay, giữa ta và thế lực thù địch đang có cuộc chiến thông tin”. Phạm Đức Kiên cáo buộc theo luận điệu quen thuộc của đảng đó là: các đối tượng, tổ chức phản động chủ yếu lợi dụng các mạng xã hội lớn như Facebook, Google, Youtube... lợi dụng các vấn đề về tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền... để cài cắm các thông tin xấu độc, lập các trang giả mạo.v.v và .v.v.

Phạm Đức Kiên ra chỉ thị là phải nắm chắc tình hình, chủ động tấn công, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Theo lối nó này của Phạm Đức Kiên, thì người dân có thể hiểu ngược lại là đảng csVN hiên nay không đủ tay chân để nắm chắc tình hình, đảng đang trong thế bị động, ban tuyên giáo đảng đã không thể làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động đang hoạt động trên các mạng xã hội lớn như: Facebook, Google, Youtube và cuối cùng là nền tảng tư tưởng của Đảng đã và đang bị lung lay và lão hóa.

800 tờ báo lớn nhỏ với tên gọi khác nhau nhưng chỉ có một tổng biên tập, một số đang sống thoi thóp qua ống thở ngân sách nhà nước ban phát, bởi vì báo in ra không ai mua để đọc, một số tờ báo khác thì chết lâm sàng. Ở Việt Nam người dân chỉ cần mua một tờ báo thôi là đủ biết 799 tờ báo còn lại viết gì trong đó, giống như người ta nghe một dàn đồng ca một tông, một điệu ca ngợi Bác và đảng. Ban tuyên giáo đảng cũng cố gắng thoát khỏi sự bế tắc bằng việc chuyển qua làm báo mạng trên internet. Tuy nhiên báo giấy với báo mạng cũng chẳng khác gì nhau, vậy thì làm sao có thể hấp dẫn độc giả. Ngay cả mười ngàn dư luận viên của đảng hoạt động trên các trang  mạng như: Youtube, Facebook, Tiktok, chửi nhau thì nhanh, chứ đọc báo đảng thì chưa chắc. Đúng là tuyên truyền của đảng đang trong thời gian bế tắc hoàn toàn.

Nói cho công bằng, thì Ban tuyên giáo đảng cũng có thành công trong việc lèo lái người dân, quên đi thân phận nghèo hèn khi sống trong một nước cộng sản nhược tiểu, không màng gì đến chính trị để đảng dễ bề cai trị. Đó là họ cho tổ chức các game show nhảm nhí trên truyền hình. Mười năm trước thì mánh khóe này của đảng có phần ăn khách. Tuy nhiên từ sau đại dịch Covid Vũ Hán đến nay, game show truyền hình đã không còn mang lại tác dụng như đảng mong muốn. Nụ cười của người dân giờ phụ thuộc vào thu nhập hay ít ra cũng phải có việc làm, để trang trải cuộc sống đang hết sức khó khăn. Gần 400 doanh nghiệp Việt phá sản, tháo chạy khỏi thị trường mỗi ngày trong năm 2022, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê. Tuy nhiên, sự tồi tệ lại tiếp tục gia tăng khi trong quý 1/2023 có 60.241 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2022. Những con số trên đây chắc chắn không phải do các cá nhân hay tổ chức phản động nào nhào nặn ra. Thế nhưng nếu có ai thắc mắc, bình phẩm hay chê bai tài lãnh đạo của đảng, thì y như rằng họ sẽ bị chụp mũ phản động và tống vào tù.

Ralph Waldo Emerson đã từng nói: “Sự thật không thuộc sở hữu của cá nhân nào mà là báu vật của cả loài người”. Vậy cũng có thể nói sự thật không thuộc về đảng csVN, cho nên đảng không thể độc quyền ban phát chân lý. Nhưng bất hạnh thay cho dân tộc Việt Nam, tà quyền cộng sản mấy chục năm qua đã bẻ cong sự thật, lừa dối dân chúng, bịt miệng người dân và chà đạp công lý. Chỉ mới đây thôi một cụ bà hơn 70 tuổi khai trước tòa án, rằng tưởng hai ký ma-túy là xà-bông cục, nên đã nhận án tử hình. Trong khi đó bốn tiếp viên hãng hàng không Việt Nam Airlines, mang tổng cộng 14 ký ma-túy từ Pháp quốc về sân bay Tân Sân Nhất, nhưng vì họ là con ông cháu cha cho nên hết ông quan to thành phố, cho đến quan lớn trung ương ra sức bào chữa cho bốn cô tiếp viên hàng không mang ma-túy vào Việt Nam. Nào là họ bị lừa, cầm nhầm, không biết người gửi hàng là ai, nếu họ biết là hàng cấm thì tiền công vận chuyển phải cao hơn chứ không phải mười triệu đồng tiền Hồ..v.v… Kết quả cuối cùng là bốn tiếp viên hàng không được thả về nhà đoàn tụ cùng gia đình, để chờ Bộ công an tìm kế sách là tìm hình nhân thế mạng hay làm chìm xuồng vụ án động trời này.

Qua đây nó cho thấy chẳng có cuộc chiến thông tin nào như lời Phạm Đức Kiên - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 35 tuyên bố. Mà đây là cuộc chiến toàn diện giữa nhân dân với tà quyền cộng sản. cuộc chiến này không chỉ diễn ra trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Google hay Youtube, mà nó còn diễn ra ngay chính trong lòng dân từ trong nước cho đến hải ngoại. CSVN đang tự mình xây dựng một tòa tháp cao chứa đựng sự thối nát và mục ruỗng, thì sự sụp đổ sẽ chẳng còn xa.

LLCQ

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment