Sunday, April 9, 2023

Mù Quáng Độc Tài Đảng Trị !

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Cuộc đấu tranh của chúng ta nhằm chống chế độ Hồ-Tàu hiện nay có một nghịch lí là: những kẻ có đầu óc phản động, bán nước như Trọng, Thưởng, Lâm, Chính, Huệ đang ra sức chống lại cuộc đấu tranh này nhưng chính bản thân những kẻ này, và nhất là con cháu của chúng, sẽ lại được hưởng lợi từ cuộc đấu tranh này.

Bởi cuộc đấu tranh chống độc tài, độc đảng hiện nay là cuộc đấu tranh nhằm mang lại tự do, bình đẳng và phẩm giá cho tất cả mọi người, không phân biệt đảng phái, nguồn gốc, quá khứ.

Song, những kẻ chóp bu đang nắm quyền lực độc đoán không dễ dàng nhận ra được lợi ích từ cuộc đấu tranh của chúng ta, vì một lẽ đơn giản chính quyền lực độc đoán làm u tối trí não của những kẻ sỡ hữu quyền lực này. Đây cũng là chuyện cũng có vẻ nghịch lí vì những kẻ độc tài đang nắm quyền thường biểu tỏ rất tự tin, mạnh mẽ, kiêu ngạo. Nhưng, chỉ cần nhìn vào trường hợp Putin hiện nay chúng ta sẽ thấy ngay sự mù quáng tới mức không thể tin của một kẻ nắm quyền tuyệt đối tại một đất nước vốn được đánh giá có sức mạnh quân sự lớn hàng hai trên thế giới.

Báo chí gần đây mới tiết lộ, nhiều thân tín của Putin đã can Putin không nên khởi chiến đánh Ukraine. Nhưng chính quyền lực tuyệt đối, chính thể chế độc tài do Putin dựng lên đã đẩy Putin vào sự mù quáng, vào viễn cảnh đen tối không có lối thoát: tiếp tục đánh để nướng dân và bị lật đổ hay rút lui để mất sạch uy tín với bộ hạ và cũng bị lật đổ?

Thưa anh chị em và quí vị, đễ dễ nhìn hơn sự mù quáng do quyền lực độc tài tạo ra, chúng ta nên nhìn theo một lăng kính ngược lại. Giả sử Putin muốn đánh  Ukraine vì những tham vọng cá nhân nhưng chính thể, bộ máy cầm quyền do Putin đứng đầu vẫn còn nhiều tính chất dân chủ, tự do thì điều chắc chắn Putin không thể lún sâu vào vũng lầy chiến cuộc có tính đe dọa tới mạng sống, quyền lực của chính y như hôm nay. Tại sao ?

Chúng ta chỉ cần hình dung là chính những thân tín có ý kiến trái ngược với Putin, do không sợ bị trả thù, sẽ dùng quyền tự do của mình để công khai sự phản đối Putin trên báo chí; sự phản đối công khai này sẽ làm cho công luận Nga nhìn thấy sự tệ hại, nguy hiểm của Putin đối với chính bản thân họ và toàn nước Nga. Chỉ riêng sự phản đối này cũng đủ làm cho Putin phải bớt mù quáng để thay đổi quan điểm hoặc nếu Putin vẫn ngoan cố với ý định tấn công Ukraine thì cũng không thể thực hiện nổi. Dù thế nào, kết quả vẫn là làm cho Putin không bị rơi vào những hành động mù quáng, nguy hiểm cho nước Nga và cho chính y như đang diễn ra hiện nay.

Trong một thể chế dân chủ, còn vô vàn cách thức và khả năng khác giúp cho kẻ cầm quyền bớt u tối, bớt mù quáng trong các toan tính khi được nắm quyền. Chính vì vậy, những người đứng đầu các thể chế dân chủ, dù không thể tránh được mọi sai lầm, nhưng họ luôn là những nhà lãnh đạo ít hoặc không mắc phải các sai lầm chết người như bọn cầm quyền độc tài.

Sự ồn ào, huyên náo của chính thể dân chủ Mĩ hiện nay xoay quanh ông cựu Tổng Thống Donald Trump cũng là một minh chứng rõ cho chúng ta thấy thể chế dân chủ mang lại lợi ích thiết thực giúp cho người cầm quyền, dù có cá tính mạnh tới mức nào, cũng phải dè chừng trước các quyết định. Tức khả năng mù quáng luôn ở mức thấp nhất.

Trái lại, những kẻ cầm quyền ở Việt Nam, Trung Cộng là những kẻ có khả năng mù quáng ở mức cao nhất. Nguy hiểm hơn, tệ hại hơn, khả năng mù quáng của bọn cầm quyền này là vô giới hạn. Tức, chúng có thể nghĩ ra hoặc thực hiện những việc tai quái, điên rồ, có thể gây nguy hại cho chính chúng, mà không ai có thể hiểu nổi.

Sự kì quái này đã được nhà bác học vĩ đại Albert Einstein thâu tóm rất hóm hỉnh là:

Vũ trụ hết sức rộng lớn và mênh mông nhưng còn có giới hạn. Song, sự mù quáng, ngu dốt của con người cũng rộng lớn và mênh mông nhưng vô giới hạn.

Chỉ có sự mù quáng vô giới hạn do quyền lực độc tài mới có thể giải thích được tại sao Tập Cận Bình lại sang thăm Nga để bắt tay với Putin ngay sau khi Tòa Án Hình Sự Quốc Tế phát lệnh truy nã tội phạm đối với Putin. Chỉ có sự mù quáng độc tài mới giải thích nổi tại sao Trọng và đồng bọn vẫn ngoan cố bám vào Trung Cộng khi toàn bộ khối phương Tây đã thức tỉnh trước tham vọng phi nhân, tàn ác của chính quyền Trung Cộng.

Song, chính những điều này cho chúng ta thấy rằng cuộc đấu tranh của chúng ta, dù không dễ dàng, nhưng rất sáng lạn bởi chúng ta là những người có khả năng sáng suốt hơn bọn độc tài.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

09/04/2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment