Sunday, January 8, 2023

Hiện Tình Tàu Cộng-Việt Nam- Nga Sô

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

08.01.2023

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Những gì đã diễn ra trong những tuần lễ qua cho thấy năm mới dương lịch 2023 và năm Quí Mão sắp tới sẽ là giai đoạn đầy bất trắc cho bọn độc tài ở cả Trung Cộng và Việt Nam.

Tại Bắc Kinh, Tập và bộ sậu đang lao lung tìm mọi phương cách nhằm che giấu và đối phó với cơn bùng phát dịch và tử vong do Covid gây ra sau khi bãi bỏ các biện pháp phong tỏa Covid để tránh một cuộc nổi dậy của toàn xã hội.

Tại Hà Nội, bọn chóp bu lại đang phải vật lộn với các cuộc đấu đá, giành giật quyền lực ngay trong đảng sau một loạt các cuộc thay ngựa, thanh trừng lẫn nhau trong đó có cả việc truất phế Phạm Bình Minh ra khỏi bộ chính trị.

Về hình thức bên ngoài, tình hình tại Bắc Kinh và Hà Nội có vẻ khác và trái ngược nhau. Một bên, Tập phải đối phó với áp lực của giới trẻ và xã hội ở ngoài đảng. Bên kia, Trọng phải vật lộn với các xáo trộn, bất trắc, áp lực từ ngay trong đảng. Tuy nhiên, đây chỉ là những diễn biến, khác nhau có tính chất thời điểm, cục bộ.

Chỉ cách đây chừng 3 tháng, Tập và bộ sậu tại Bắc Kinh không thể ngờ sẽ phải đối mặt và nhượng bộ trước một làn sóng phẫn nộ công khai của giới trẻ nhằm vào chính đảng cộng sản và cá nhân y. Cho dù nguyên cớ của sự phẫn nộ xuất phát từ vấn đề đại dịch Covid, việc phản kháng trực diện nhằm vào đảng và cá nhân Tập từ giới trẻ sinh ra và lớn lên hoàn toàn sau biến cố Thiên An Môn là sự thay đổi lịch sử ngoài mọi tiên đoán và chưa từng xảy ra trong suốt lịch sử cầm quyền cộng sản tại lục địa Trung Hoa. Sự thay đổi này chắc chắn sẽ không chỉ dừng ở đây; không chỉ có kết quả là sự bãi bỏ đột ngột chính sách vô nhân đạo trong việc chống đại dịch Covid trên toàn lục địa Trung Hoa.

Sự huyênh hoang dối lừa của Tập về sự ưu việt của chế độ chính trị do y nắm giữ so với hệ thống dân chủ trên thế giới đã bị lật tẩy và vỡ vụn chỉ bởi những tờ giấy trắng được giương cao trong những bàn tay non trẻ nhưng cương quyết tại nhiều địa phương ở Trung Cộng trong mấy tháng qua.

Tập cũng thường kiêu ngạo, phô trương về sức mạnh kinh tế Trung Cộng đạt hạng nhì chỉ sau Hoa Kì. Nhưng đây cũng chỉ là sự kiêu ngạo, phô trương có tính lừa bịp vì Tập và bộ sậu biết rõ rằng thu nhập bình quân đầu người của Trung Cộng chỉ được xếp hạng khoảng 30 hoặc 40 tùy theo cách tính, thua rất xa thu nhập của người dân Trung Hoa đang sống tại Đài Loan. Nếu lại so sánh về chất lượng cuộc sống, Trung Cộng còn xếp dưới  nhiều nước tại lục địa đen châu Phi.

Có thể anh chị em và quí vị đã biết, vào cuối tháng 12 vừa qua, Tập và Putin lại có cuộc hội đàm trực tuyến qua màn hình. Cuộc hội đàm này cũng hé lộ cho công luận thấy rõ thất bại và hoang mang của cả hai nền độc tài trước sự cô lập và tấn công của thế giới dân chủ phương Tây. Tập đã không giấu diếm thái độ muốn giữ khoảng cách xa hơn với Putin, khác hoàn toàn so với cam kết trước đây của Tập về mối quan hệ “đồng minh vô giới hạn” giữa Nga và Trung Cộng. Song, điều bế tắc hiểm hóc nhất của Tập là Tập không thể nào thoát được số phận bị cô lập và tấn công từ thế giới dân chủ một khi Tập vẫn duy trì hệ thống chính trị độc tài, độc đảng. Nhưng nếu xóa hệ thống độc tài, Tập lại quá kinh hãi trước hệ quả tất yếu phải xảy ra vì những tội ác do y đã gây ra.

Tương tự như Tập đang bị rơi vào thế hiểm khi cam kết làm đồng minh với Putin, tại Hà Nội, Trọng và bộ sậu cũng đang hoang mang trong việc làm sao hóa giải mối quan hệ chư hầu, lệ thuộc với Bắc Kinh trong bối cảnh Trung Cộng đang bị toàn thế giới dân chủ bao vây. Cuộc triển lãm quốc phòng với sự hiện diện của một vài hãng sản xuất võ khí của Hoa Kì và Tây Âu diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 12 vừa qua là một trong những màn biểu diễn có tính thăm dò của Trọng và bộ sậu trong toan tính hóa giải đó. Tuy nhiên, quan hệ của Trọng với Bắc Kinh hoàn toàn khác với quan hệ của Tập với Nga, vì Trọng và đảng Hồ-Tàu đã và đang ở vị thế chư hầu, vị thế con nợ cả về tài chính, ân tình lẫn chính trị với Bắc Kinh.

Sự hóc hiểm này đối với Trọng sẽ còn trở nên nguy hiểm hơn nếu trong nội bộ đảng Hồ-Tàu lại xuất hiện những nhân tố chống lại chính Trọng và đảng Hồ-Tàu. Đây là một khả năng khó nhưng hoàn toàn có thể xảy ra, vì lịch sử của chúng ta là trường lịch sử của những cuộc nổi dậy chống lại bọn cướp nước và bán nước. 

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.


08/01/2023

No comments:

Post a Comment