Sunday, January 15, 2023

Đảng CSVN Trong Năm Nhâm Dần

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trọng và bộ sậu đã kết thúc một năm âm lịch Nhâm Dần bằng những dấu chỉ đầy u ám.

Sự kiện đầu tiên là cái chết thương tâm của bé Hạo Nam 10 tuổi khi đi nhặt sắt vụn tại Đồng Tháp. Vụ việc này tiếp tục đánh động lương tâm và lí trí của toàn xã hội về bản chất tồi bại của chế độ chính trị độc tài độc đảng. Vụ việc đau thương này là một thực tế sống động lật rõ bản mặt luôn tỏ ra đạo đức, dạy đời-mị dân, tự huyênh hoang một cách vô liêm sỉ của Trọng về chế độ do y đang nắm giữ.

Sự kiện thứ hai là việc Trọng đã quyết định phế truất hai phó thủ tướng, Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam. Cho dù việc thanh trừng không đi kèm với biện pháp truy cứu hình sự hai nhân vật này nhưng đã cho thấy nội bộ của đảng Hồ-Tàu vẫn tiếp tục rạn nứt, chia rẽ và biến động theo hướng rối loạn, mất phương hướng.

Nếu coi sự thất bại trong màn tung hô của truyền thông đảng về tính trách nhiệm chính quyền trong việc giải cứu bé Hạo Nam là một sự cố xã hội ngoài mong muốn, thì sự thanh trừng Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam là một biến cố chính trị nội bộ đảng mang tính tất yếu của sự già nua, mục ruỗng, bất hoạt.

Thưa anh chị em và quí vị, cho dù kết quả cuộc giải cứu bé Hạo Nam có kết cục theo chiều ngược lại thì bản chất tồi bại của chế độ vẫn không thay đổi. Hơn nữa, đối với nhiều người trong xã hội, việc nhận thức và khẳng định bản chất tồi bại của chế độ này là điều đã hiển nhiên không cần phải mất công tìm kiếm chứng cớ hay hoài nghi chi nữa. Song, việc củng cố nhận thức và nhắc lại cho toàn xã hội về bản chất vô lương, gian trá của chế độ là một việc luôn cần thiết cho công cuộc giải trừ chế độ bất nhân để chúng ta không còn phải đau đớn, bất lực trước những vụ việc thương tâm như cái chết của bé Hạo Nam. Vì vậy chúng ta có thể nói rằng cái chết đau đớn và oan uổng của bé Hạo Nam là một hi sanh. Bé Hạo Nam đã đóng góp vào công cuộc giải trừ chế độ cộng sản bằng chính sanh mạng của mình. Đây là một kết luận có tính lí luận xã hội, chánh trị. Song, nếu chúng ta là những người có đức tin vào tâm linh, chúng ta sẽ còn thấy rõ hơn hệ quả u tám tất yếu cho những kẻ đang nắm quyền thống trị đất nước - những kẻ phải chịu trách nhiệm trước tiên cho những cái chết oan uổng, đau đớn này.

Trong khi đó, việc thanh trừng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam lại reo thêm những u ám cho Trọng và đảng độc tài của y ở một phương diện khác.

Thưa quí vị và anh chị em, từ vài năm qua, dường như chúng ta đã quá quen với những cuộc bắt bớ, triệt hạ các đối thủ cạnh tranh, các phần tử không cùng cánh, các nhân vật có nguy cơ gây tổn hại cho việc duy trì quyền lực độc tài của Trọng dưới cái mác gọi là “chống tham nhũng không có vùng cấm”, mà dân gian gọi một cách ngắn gọn là “đốt lò”. Như chúng ta đã biết, đây chỉ là một thủ đoạn chính trị học đòi từ Tập Cận Bình, quan thầy của Trọng bên Bắc Kinh.

Thủ đoạn này nhằm hai mục đích chính yếu:

Thứ nhất, giúp cho đảng cộng sản mua thêm thời gian để tồn tại bằng cách reo rắc cho dư luận đã chán nản một hi vọng mới về khả năng làm trong sạch của đảng - bằng việc tạo ra những vụ bắt bớ đình đám ở những chức vụ cao chưa từng xảy ra như ủy viên bộ chính trị;

Thứ hai, thủ đoạn chống tham nhũng không vùng cấm là phương tiện để Trọng (cũng như Tập) loại bỏ tối đa các phần tử không cùng cánh để vừa dễ bề lãnh đạo vừa thu vén quyền lực tối đa vào bản thân mình.

Tuy nhiên, vụ thanh trừng Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam đã cho thấy Trọng và ban tham mưu của Trọng đã không còn sự tỉnh táo tối thiểu của kẻ cầm quyền. Vì sự thanh trừng này vô tình đã làm cho hệ thống chính trị vốn suy đồi của Trọng mất đi hai gương mặt khả dĩ sáng sủa, trong sạch nhất cho cả đối ngoại lẫn đối nội. Điều quan trọng hơn nữa, Phạm Bình Minh và Vũ Đức Đam đều là những nhân vật được đào tạo ở phương Tây nhưng luôn tỏ ra tuân phục, dễ bảo, tận tụy với chế độ.

Dĩ nhiên, Trọng và bộ sậu sẽ lại biện bạch rằng phải “làm trong sạch đảng, phải chống tham nhũng, suy đồi không có vùng cấm”. Nhưng, Trọng sẽ trả lời ra sao trước câu hỏi :

Có ai trong hệ thống này không tham nhũng ?

Tuy nhiên, đặt ra câu hỏi này không có nghĩa chúng ta bảo vệ Phạm Bình Minh hay Vũ Đức Đam. Câu hỏi này chỉ nói rằng sự bức xúc, căm hờn đối với Trọng và đảng sẽ ngày càng tăng lên và có ngày phải bùng nổ.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

15/01/2022

No comments:

Post a Comment