Wednesday, January 25, 2023

Cần San Bằng Sự Khác Biệt Để Thống Nhất Hành Động

Đất Nước Đứng Lên

Kính thưa quý thính giả, câu châm ngôn thực tế “đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết” áp dụng không những cho cuộc chiến vệ quốc của nhân dân Ukraine, mà còn áp dụng cho công cuộc đấu tranh dân chủ hóa Việt Nam. Trong tiết mục Đất Nước Đứng Lên hôm nay, Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe bài viết của Hoàng Minh Phú với tựa đề: “Cần San Bằng Sự Khác Biệt Để Thống Nhất Hành Động ” sẽ được Khánh Ngọc trình bày để tiếp nối chương trình phát thanh ĐLSN tối hôm nay.

Hoàng Minh Phú

Kể từ 30/4/1975 đến nay, các tổ chức đấu tranh dân chủ của người Việt tự do tại hải ngoại cũng như trong nước, đã không ngừng nổ lực tranh đấu và vận động cho Tổ Quốc Việt Nam được độc lập, tự do và dân chủ thật sự. Cùng nhau kiến tạo một đất nước giàu mạnh, để hội nhập với các thể chế dân chủ văn minh trên thế giới, xây dựng sức mạnh quân sự, hầu bảo vệ giang sơn, nếu bị Tàu cộng xâm lăng trong tương lai.

Thế nhưng đã 47 năm trôi qua, chúng ta vẫn còn loay hoay vì sự khác biệt đường lối, chủ trương trong công tác đấu tranh, chưa thoát ra khỏi đường hầm chia cách, để thấy ánh sáng kết hợp, thống nhất. Dân tộc Việt cần một sức mạnh bắt nguồn từ ánh sáng đó.

Thật vậy, kinh nghiệm của tiền nhân đã cho chúng ta biết: “Hợp quần gây sức mạnh”, “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết”. Đoàn kết là một nhu cầu thiết yếu cho những tổ chức đấu tranh dân chủ của chúng ta. Là điều kiện ắc có và đủ để chiến thắng chế độ độc tài Cộng Sản.

Cuộc chiến tại Ukraine hiện nay, đã khẳng định một cách rõ ràng, đoàn kết để thống nhất hành động, sẽ tất thắng.

Sau khi Putin phát động cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine vào ngày 24/2/2022, sự đoàn kết  của chính quyền và nhân dân Ukraine, cũng như nhân dân các nước văn minh trên thế giới là một sự bất ngờ đối với nhà độc tài Putin.

Putin, cũng như một số lãnh đạo độc tài khác, nghĩ rằng quân Nga sẽ đánh bại quân dân Ukraine và dành lấy chiến thắng. Họ cho rằng: “Các nước dân chủ tự do không đoàn kết vì những khác biệt, những  bất đồng trong nội bô của khối, nên không thể nào ủng hộ chính quyền Ukraine”.

Thế nhưng sau khi Tổng Thống của nước Cộng Hòa Ukraine, ông Zelenskyy kêu gọi  người dân trong nước và nhân dân các quốc gia văn minh, yêu chuộng tự do, hãy cùng nhau đoàn kết, ủng hộ, để bảo vệ nền dân chủ và khát vọng tự do của nhân dân Ukraine, sự kêu gọi đoàn kết đã đạt những thành quả vượt bực.

Trong suốt chiều dài của cuộc chiến, quân xâm lược Nga chỉ dành được một vài chiến thắng lúc ban đầu, do cuộc tấn công bất ngờ. Nhưng sau đó chúng đã không dành được chiến thắng nào đáng kể. Ngược lại những ngày gần đây quân dân Ukraine đã phản công một cách mãnh liệt, khiến quân xâm lược Nga bị tổn hại nặng nề.

Sự kiện một đội quân Nga đông đảo, với nhiều vũ khí hạng nặng, tổng lực mạnh hơn quân đội Ukraine gấp nhiều lần. Nhưng hiện nay quân xâm lược Nga đang trên đà thất thủ. Đó là nhờ sự đoàn kết, ủng hộ của những quốc gia dân chủ yêu chuộng tự do trên thế giới.

Sự đoàn kết đó đã diễn ra như sau:

Thứ nhất: Người dân Ukranes bất cứ khuynh hướng nào, với mọi thành phần dân tộc, nam, nữ, già, trẻ, họ đã một lòng đoàn kết sau lưng quân đội và chính quyền Ukraine. Họ quyết chống lạị quân xâm lược Nga, để bảo vệ tổ quốc.

Họ dùng mọi phương tiện sẳn có: Như liên lạc và chỉ điểm những nơi trú đóng của quân Nga, bằng điện thoại, để sau đó quân đội Ukraine tiến hành truy kích tiêu diệt, hoặc dùng hệ thống định vị để hướng dẫn cho pháo binh của quân Ukraine nã pháo tiêu diệt những đoàn xe cơ giới của quân xâm lược Nga, nhằm chận đứng đà tiến quân của địch.

Thứ hai: Đã được chính quyền và nhân dân của các quốc gia yêu chuộng tự do dân chủ  trên thế giới, đồng lòng ủng hộ và viện trợ tài lực, vũ khí tối tân cho chính phủ và quân đội Ukraines,  để họ có đủ năng lực chống lại quân xâm lược Nga.

Từ ngày nhà độc tài Putin phát động cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine cho đến nay đã hơn 7 tháng. Trong thời gian đầu quân xâm lược Nga đã làm chủ chiến trường. Nhưng với tình hình chiến sự như hiện nay quân dân Ukraine đã lật ngược thế cờ và đang làm chủ thế trận, đó là nhờ vào sự đoàn kết đã nêu trên.

Những ngày đầu của cuộc vận động nhằm ủng hộ Ukraine, đã có một số bất đồng, khác biệt, từ một vài quốc gia. Nhưng sau nhiều cuộc hội hợp, thỏa luận và nhờ phương pháp vận động khôn khéo của Tổng Thống Zelenskyy, các quốc gia tự do dân chủ đã san bằng những khác biệt và đưa đến sự đoàn kết, thống nhất hành động, nhằm ủng hộ nhân dân Ukraine, để họ bảo vệ độc lập đồng thời gián tiếp bảo vệ nền hòa bình thế giới.

Sự đoàn kết này chắc chắn sẽ là động lực để quân dân Ukraine chiến thắng quân xâm lược Nga trong những ngày sắp tới.

Cuộc chiến Ukraine là một bài học về sự đoàn kết, của các quốc gia tự do, nhằm đánh bại quân xâm lược và giật sập các chế độ độc tài trên thế giới. Chế dộ Putin sẽ sụp đỗ.

Từ tấm gương đoàn kết này, đâu là kinh nghiệm cho phong trào đấu tranh dân chủ của Người Việt Tự Do?

Hiện nay nhà nước độc tài Cộng Sản Việt Nam đang tuyên truyền dối trá rằng: “Các tổ chức đấu tranh dân chủ của Người Việt không đoàn kết”. Nhằm tạo sự ngờ vực, xói mòn niềm tin trong lòng người dân, ảnh hưởng đến cuộc đấu tranh dân chủ của chúng ta.

Sự thật là các đoàn thể và tổ chức đấu tranh của chúng ta chỉ khác biệt về đường lối, chủ trương.

Nếu chúng ta san bằng được sự khác biệt đó, để tạo sự kết hợp rộng lớn trong đại khối dân tộc, thì công tác đấu tranh vì dân chủ cho Tổ Quốc Việt Nam sẽ đươc rút ngắn, chế độ độc tài Việt Cộng sẽ sớm sụp đỗ.

No comments:

Post a Comment