Wednesday, November 8, 2023

Tô Lâm đang thiết quân luật ở VN

Đất Nước Đứng Lên

Toàn dân Việt từ Bắc chí Nam không những đã và đang bi thống trị dưới một chế độ CS đôc tài toàn trị hoàn toàn thiếu vắng tự do dân chủ và nhân quyền, mà còn đã và đang bị thống trị dưới một chế độ công an trị vô cùng bạo ngược tàn độc xem người dân như cỏ rác. 

Để tiếp nối chương trình phát thanh tối hôm nay trong tiết mục Đất Nước Đứng Lên, kính mời quí thính giả theo dõi luận bàn của Mai Linh với tựa đề 'Tô Lâm đang thiết quân luật ở VN' qua sự trình bày của Khánh Ngọc.

Mai Linh      

Từ ngày 1/8/2003, chức danh trưởng công an xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là xã) sẽ không còn nằm trong biên chế công chức cấp xã, thay vào đó là công an chính quy trực tiếp đến thay thế. Cơ cấu lãnh đạo công an cấp xã mới bao gồm: trưởng công an xã, từ 2 đến 3 cấp phó và 1 viên thường trực. Mọi hoạt động của công an xã đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của trưởng công an huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thay vì trước đây là cơ quan trực thuộc ủy ban nhân dân xã. Đây là sự kiện mang tính bước ngoặt lịch sử của chế độ cộng sản cầm quyền hơn 78 năm qua mà các phương tiện truyền thông của chế độ đang im ắng đến ngạc nhiên.

     Nguyên nhân gì dẫn đến việc Tô Lâm thẳng tay tước chức danh quan trọng của chính quyền cấp xã trên phạm vi toàn quốc về tay mình! Có thể khái quát một số nguyên nhân chủ yếu về khách quan và chủ quan sau đây: Theo số liệu được công bố, tính đến tháng 04/2023, cả nước có 10.598 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 614 thị trấn, 1.737 phường, 8247 xã. Chính quyền cấp xã là đơn vị hành chính trực tiếp quản lý xã hội (tức quản lý dân), nắm được mọi biến động trong dân, xử lý kịp thời những biến cố ngay tại cơ sở, ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng. Với ý nghĩa đó, tăng cường lực lượng công an chính quy về xã để trực tiếp quản lý dân chúng và trấn áp kịp thời những phát sinh khó lường hòng duy trì sự sống của chế độ là việc làm cấp thiết của giới cầm quyền Hà nội trong tình hình hiện nay.

    Thời đại thông tin bùng nổ, vũ khí sắc bén đang tổng công kích vào sào huyệt của chế độ độc tài, ngày cáo chung chỉ còn trong gang tấc. Tăng cường đàn áp là tư duy và tầm nhìn của những tên cầm quyền trong chế độ độc tài khi bước vào thời kỳ mạt vận.
    Công bằng mà nói, lực lượng công an xã không chính quy, không có nghiệp vụ tinh thông, do không qua đào tạo bài bản nên rất hạn chế trong việc xử lý những phát sinh trong dân chúng, nhất là việc trấn áp đối với dân. Mặt khác do người sở tại được đảng, chính quyền xã tiến cử nên có những quan hệ thân tộc, họ hàng, láng giềng với dân địa phương, bởi thế rất hạn chế trong mọi tình huống xử lý với người dân cùng làng, xã. Trong khi công an chính quy được điều động từ nơi khác đến sẵn sàng thẳng tay đàn áp người dân mà không một chút ngần ngại, nếu có dấu hiệu dân chúng hận thù, lập tức được điều động đi nơi khác lánh nạn.

      Thời đại mạng xã hội trỗi dậy, nền văn hóa văn minh đang lan tỏa trên khắp thế gian, không có bất kỳ cách nào ngăn cản nổi. Tăng cường đàn áp, uy hiếp dân chúng là cách xưa nay vẫn thấy ở bất cứ quốc gia nào có thể chế độ độc tài khi bước vào thời kỳ mạt vận. Đó là những lý do có yếu tố khách quan mà giới cầm quyền Hà nội đang hoảng sợ và chấp nhận thiết quân luật trên phạm vi toàn quốc theo chủ xướng của Tô Lâm.
      Nhưng thực tế bản chất bên trong của nó là ý chí chủ quan của tên độc tài Tô Lâm và đồng bọn hòng thâu tóm quyền lực về tay mình. Dư luận đồn đoán rằng Tô lâm từ chối chức vụ chủ tịch nước khi được Nguyễn phú Trọng tiến cử thay Nguyễn xuân Phúc. Bởi chức chủ tịch nước chỉ mang tính hình thức, trang trí, thực chất không nắm quyền lực gì. Quanh đi quẩn lại chỉ là việc tiếp khách, dự lễ khánh thành hoặc khai trương một vài công trình mang tính quốc gia, thi thoảng được cử đi thăm viếng vài nước theo ý chí của người khác. Thực tế xã hội Việt nam ngày nay lực lượng công an đang nắm quyền lực chi phối mọi hoạt động, theo đó Tô Lâm mới là tên nắm thực quyền về hành pháp của đất nước. Đó là nắm toàn quyền và tuyệt đối về an ninh trật tự xã hội. Công an nắm quyền khởi tố các vụ án, khởi tố bị can, điều tra, bắt giam, truy tố các vụ án trên mọi lĩnh vực. Hộ khẩu và di chuyển hộ khẩu (thường trú, tạm trú, tạm vắng), công an cấp phép. Các phương tiện giao thông (ô tô, xe máy), công an cấp phép, đăng ký. Các tranh chấp dân sự, công an giải quyết, tội phạm hình sự, công an xử lý, An ninh quốc gia, do công an quy kết. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, do công an theo dõi và xử lý. Và toàn bộ không gian mạng xã hội đều do công an độc quyền quản lý và hành xử…

     Chế độ độc tài cộng sản Việt nam đang bước vào thời kỳ suy tàn, cơ hội ngàn năm có một cho Tô Lâm tạo dựng thân thế sự nghiệp của mình, đó là người cầm đầu băng đảng đã và đang trở nên ngày càng lú lẫn, các chức danh khác đều bị Tô Lâm lấn át. Nếu như ở Trung quốc, Đặng tiểu Bình không hề giữ chức vụ nguyên thủ quốc gia (tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng quốc vụ viện), duy chỉ giữ chức chủ tịch quân ủy trung ương. Với tài thao lược của mình, Đặng tiểu Bình đã trở thành lãnh tụ vĩ đại sau Mao trạch Đông. Phải chăng Tô Lâm đang trong cơn khát nước về quyền lực nên bất chấp mọi luân thường đạo lý để theo đuổi mục tiêu đang ấp ủ từ lâu. 

Đấu tranh để lật đổ chế độ độc tài CS và độc tài công an trị là con đường duy nhất để đem lại dân chủ, nhân quyền và hạnh phúc cho mọi người dân Việt.

No comments:

Post a Comment