Sunday, November 12, 2023

Thực Chất Quốc Hội CSVN

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

12/11/2023 

Thưa các quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Năm 2013, ông Trần Quốc Tuấn “đại biểu quốc hội” của Trà Vinh đã tiết lộ một ngày họp “quốc hội” tiêu mất 1 tỉ đồng của dân. Nhưng ông Nguyễn Hạnh Phúc, chủ nhiệm văn phòng “quốc hội” khi đó, đã bác đi con số 1 tỉ đồng, cho rằng chi phí họp không lớn như thế. Song, ông Phúc lại tảng lờ không đưa ra một con số nào khác.

Cũng vào thời điểm đó, bà “đại biểu” Đặng Thị Kim Chi của tỉnh Phú Yên còn phàn nàn có những cấp trung ương tổ chức họp và đánh giấy mời cho các cá nhân, cơ quan trực thuộc trên cả nước phải về Hà Nội. Nhưng khi các đại biểu tề tựu về Hà Nội thì lại được thông báo không họp nữa.

Bà Chi cho biết riêng việc đi lại giữa Trà Vinh và Hà Nội đã tốn ít nhất 8 triệu đồng tiền dân. Còn các thất thoát, lãng phí khác là vô cùng lớn như việc gián đoạn các công việc thường nhật hay các rủi ro khi đi lại.

Đó là chuyện bàn tán cách đây 10 năm. Đến ngày hôm nay, các vấn đề tốn kém, lãng phí này vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy có cải thiện, cũng hoàn toàn không có thông tin nào cho thấy các cơ quan trung ương quan tâm, chú ý hơn.

Thưa anh chị em và quí vị, chúng tôi đưa lại những thông tin kể trên chỉ để chúng ta dễ nhìn thấy sự đồi bại của hệ thống chính trị, của tổ chức bộ máy nhà nước của đảng Hồ-Tàu mà thôi. Còn đúng ra, như nhiều quí vị và anh chị em đã biết, quan điểm của chúng tôi từ lâu đã nhận định rằng cái gọi là “quốc hội” chỉ là một tổ chức do đảng Hồ-Tàu lập ra nhằm che đậy bản chất độc tài, độc đảng chứ hoàn toàn không có các chức năng đúng nghĩa của một Quốc Hội.

Tới đây, sẽ có anh chị em hoặc quí vị nêu thắc mắc là vậy một Quốc Hội đúng nghĩa thì phải có những chức năng cơ bản gì?

Thưa anh chị em và quí vị, một Quốc Hội đúng nghĩa phải có hai chức năng cơ bản sau đây:

Chức năng đầu tiên của Quốc Hội đúng nghĩa, đó là chức năng Đại Diện của toàn thể Nhân Dân. Muốn có tính chất Đại Diện (thực chất) thì việc bầu chọn ra các vị đại biểu của Quốc Hội phải tối thiểu đáp ứng được hai tiêu chí: Tự Do và Công Bằng. Tự Do có nghĩa là mọi người từ một độ tuổi nào đó, không phân biệt thành phần, đảng phái, nguồn gốc đều có khả năng ứng cử vào các cuộc bầu chọn, không phải chịu sức ép hay cấm đoán từ bất kì cá nhân tổ chức nào. Công Bằng là mọi ứng cử viên đều bình đẳng trước các nguyên tắc, đòi hỏi của cuộc bầu cử như cách tiến hành vận động, quảng bá và cuộc bầu cử phải được tổ chức và điều khiển bởi một cơ quan trung lập không có thiên vị hay ác ý với bất cứ cá nhân, tổ chức, đảng phái.

Chức năng thứ hai của một Quốc Hội đúng nghĩa, đó là chức năng lập pháp tức làm ra các bộ luật có tính áp dụng cho mọi công dân sống trên toàn lãnh thổ đất nước, không loại trừ một ai, một đảng phái nào. Nói cách khác, không một cá nhân hay đảng phái nào có quyền đứng trên các bộ luật do Quốc Hội lập và ban hành.

Thưa quí vị và anh chị em, đó là hai chức năng cơ bản có tính tóm lược cô đọng nhất của một Quốc Hội đúng nghĩa.

Tới đây, chúng ta có thể áp hai chức năng cơ bản này vào chế độ hiện hành tại Việt Nam để xem xem cái gọi là “quốc hội” hay “đại biểu của nhân dân” có đúng thật hay là giả tạo.

Chúng ta có thể khẳng định ngay đó toàn là đồ giả. Bởi, chỉ cần nhìn vào một điểm trong cách tổ chức các cuộc bầu cử “quốc hội” ở Việt Nam hoàn toàn đều do đảng Hồ-Tàu kiểm soát là chúng ta phải khẳng định: những người được bầu chọn hoàn toàn không có tính đại diện cho nhân dân.

Thứ hai, các bộ luật do cái “quốc hội” hoàn toàn không có đại biểu đích thực của nhân dân thì cũng chắc chắn không phải là các bộ luật nhằm phục vụ lợi ích của nhân dân. Cùng lắm, các bộ luật đó chỉ có hình thức là phục vụ nhân dân song thực chất không được áp dụng.

Tới đây, có thể có anh chị em hoặc quí vị chất vấn rằng: Vậy ở Việt Nam hiện nay, cái gì có giá trị hơn pháp luật?

Để trả lời câu hỏi này cho thấu đáo, chúng ta cần nhiều thời gian hơn. Nhưng nói một cách ngắn gọn mà vẫn chính xác thì chúng ta phải khẳng định luôn rằng: Tất cả là do sự tùy tiện của bọn chóp bu Hồ-Tàu. Ngay cả điều lệ đảng, chúng cũng không coi có giá trị gì khi chúng thấy không hợp với ý của chúng. Như Nguyễn Phú Trọng đã ngồi xổm cả trên điều lệ và trên chính lời nói của y khi y lại tiếp tục giữ ghế cho nhiệm kì 3.

…cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

12/11/2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment