Saturday, August 27, 2016

Tin Tức Thứ Bảy 27.08.2016

TinTức

VIỆT NAM BẮT GIỮ 98 KYLOGAM SÚNG VÀ 2000 VIÊN ĐẠN TRONG LÔ HÀNG TỪ MỸ VỀ TÂN SƠN NHẤT
Chi cục quan thuế phi cảng Tân Sơn Nhất vừa tịch thu 98 kgs súng và bộ phận cùng linh kiện súng trong lô hàng nhập từ Mỹ về Việt Nam. Theo đó lô hàng gồm 1 khẩu súng hơi và 2.000 viên đạn được giấu trong quần áo, giày dép, máy tính. Được biết người đứng tên nhận hàng là một người đàn ông quốc tịch Việt Nam, 34 tuổi, nhưng không cho biết danh tính người này. Trước đó hồi tháng 7/2015, Việt Nam cũng bắt được lô vũ khí quân dụng lớn lao được nhập từ Cộng hòa Czech đến Tân Sơn Nhất. Lô vũ khí này cũng được cất giấu tinh vi với 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn. Vụ này sau đó được cho biết là đã bị “gửi nhầm” sang Việt Nam.

HẬU GIANG PHÁT GIÁC HÀNG TRĂM LAO ĐỘNG TRUNG CỘNG TRÁI PHÉP
Nhà cầm quyền tỉnh Hậu Giang vừa loan báo đã phát giác hơn 200 nhân công Trung Cộng lao động trái phép ở dự án nhà máy giấy Lee & Man thuộc khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Theo đó những công nhân này nhập cảnh vào Việt Nam với visa du lịch. Được biết dự án trên đã bị báo động rất nhiều về mức độ ô nhiễm với môi trường cũng như những vấn đề an ninh. Tuy nhiên, chuyện này không còn thuộc về tương lai nữa mà đã và đang xảy ra trong hiện tại.

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI TIẾP TỤC KHỦNG BỐ ĐE DỌA CÁC SOEURS DÒNG PHAO LỒ
Vào chiều qua 26 tháng 8, các Soeurs Dòng Thánh Phaolo ở Hà Nội đã tụ tập tại Sở tài nguyên và môi trường để yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lời các vấn đề khiếu kiện tranh chấp đất đai của nhà Dòng mà chính quyền Hà Nội đang âm mưu cưỡng đoạt. Đến tối cùng ngày nhân viên cao cấp Sở Tài Nguyên – Môi trường vẫn không chịu tiếp đón các Soeurs đồng thời còn điều động nhiều kẻ lạ mặt đến đe doạ, khủng bố tinh thần các Soeurs. Họ còn tắt điện và cho người bế soeurs Quỳnh ra ngoài mặc dù Soeur đang bị gãy chân.
Xin được nhắc lại, mảnh đất tại số 5 đường Quang Trung thuộc sở hữu của nhà dòng từ cuối thế kỷ 19. Quý soeurs có đầy đủ giấy tờ sở hữu mảnh đất này (bằng khoán điền thổ 494, quyển 3, tờ 94. Cấp năm 1948). Tuy nhiên, gần đây nhà cầm quyền Hà Nội đã dùng mọi thủ đoạn để cưỡng đoạt mảnh đất trên, nhằm bán lại cho một doanh nghiệp không rõ danh tính làm dự án đầu tư. Hiện nay, họ đang xây dựng bất hợp pháp trên mảnh đất của quý soeurs.

THỦ TƯỚNG ANGELA MERKEL VỪA BỊ ÁM SÁT HỤT TẠI SÉC
Cảnh sát Séc vừa ngăn chặn một vụ ám sát nhắm vào Thủ tướng Đức Angela Merkel. Tin này nói rõ rằng cảnh sát Prague đã bắt giữ một người đàn ông có vũ khí trên chiếc xe Mercedes, âm mưu tấn công bà Merkel khi bà đang trên đường từ sân bay Prague vào trung tâm thủ đô nhân chuyến thăm Séc. Phát ngôn viên cảnh sát Séc Josef Bocan nói rằng nghi phạm đã kháng cự, không tuân hiệu lệnh của cảnh sát nhưng đã bị chế ngự.

CẢNH SÁT TÂY BAN NHA VÀ Ý TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY BUÔN MA TÚY LỚN
Cảnh sát Ý và Tây Ban Nha vừa phá vỡ một đường dây buôn ma túy lớn xuyên châu Âu. 19 đối tượng người Ba Lan đã bị bắt giữ cùng 3.300 kgs cần sa. Số ma túy trị giá gần 2 triệu Mỹ kim nói trên chở trên một con thuyền bị phát giác ở ngoài khơi nước Ý. Các kẻ trên thuộc 4 nhóm tội phạm khét tiếng ở Ba Lan. Chúng chuyên tổ chức các mạng lưới trồng, chế biến, vận chuyển, buôn bán ma túy từ Maroc đến các nước châu Âu.

No comments:

Post a Comment