Sunday, August 21, 2016

Tin tức ngày Chủ Nhật, 21.08.2016

TinTức

VN SẮP CÔNG BỐ BẢN ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG BIỂN SAU VỤ FORMOSA.
Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam dự trù sẽ công bố một bản đánh giá hiện trạng môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung vào ngày Thứ Hai 22 tháng 8. Theo đó Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường ccsVN hôm Thứ Sáu 19/08 cho biết sẽ tổ chức một hội nghị, nhằm công bố kết quả công tác đánh giá hiện trạng môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và có sự tham dự của đại diện các cơ quan nghiên cứu liên quan.
Việc công bố diễn ra gần 4 tháng sau khi xảy ra vụ thảm họa môi trường tệ hại nhất trong lịch sử Việt Nam, làm hải sản chết bất thường, hoạt động ngư nghiệp và du lịch đình trệ tại nhiều tỉnh.
Formosa đã công khai xin lỗi người dân Việt Nam, hứa bồi thường thiệt hại kinh tế và phục hồi môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam bằng số tiền 500 triệu Mỹ kim. Tuy nhiên, từ đó đến nay nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vẫn chưa đưa ra được một bản báo cáo rõ ràng và khoa học về thực trạng của môi trường biển.
 
NHIỀU NGƯỜI MẤT TÍCH VÀ NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG BỊ CÔ LẬP TẠI VN.
Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Dianmu đã khiến nhiều nơi ở Bắc Bộ VN gặp lũ lớn. Chỉ riêng tỉnh Yên Bái đã có 2 người chết, 1 người mất tích. Các địa phương khác cũng đưa ra nhiều báo động về lũ quét và sạt lở. Mưa kéo dài đã khiến sông suối chia tách một số địa phương, có một số nơi ở các huyện miền cao bị cô lập do lũ. Theo báo cáo ban đầu từ giới chức VN, hàng chục ngôi nhà của người dân đã bị lũ cuốn, thiệt hại về gia súc và hoa màu là rất lớn nhưng chưa có số liệu thống kê chính xác.
Trong khi đó lũ ở các sông Thương, Mã, Thao đã lên ở mức báo động. Các sông Lục Nam, Hoàng Long đều đang trong tình trạng báo động gây sạt lở. Nhà cầm quyền VN tại một số nơi đã phải di dời hàng trăm hộ dân phòng lũ quét và sạt lở. Mưa ở nhiều địa phương vẫn tiếp tục khiến báo động ngập úng trên toàn miền Bắc. Thiệt hại về hoa màu và gia súc ước tính hàng chục tỷ đồng.

ẤN ĐỘ ĐƯA 100 XE TĂNG ĐẾN VÙNG CÓ TRANH CHẤP VỚI TRUNG CỘNG.
Ấn Độ đã điều động 100 xe tăng cùng nhiều binh sĩ tới khu vực Ladakh, miền đông của nước này, để ngăn chặn Trung Cộng. Đây là đợt tăng cường sức mạnh quân sự mới nhất của quốc gia Nam Á này trước báo động rằng Trung Cộng đang xâm nhập vào vùng đất tranh chấp nói trên. Các quan chức quốc phòng Ấn Độ nói rằng nguy cơ xung đột vẫn rất cao nhưng họ tuyên bố sẽ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

PUTIN TỚI CRIMEA VÀ LÊN ÁN UKRAINE LÀ “KHỦNG BỐ”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua tới Crimea và nhóm họp với hội đồng an ninh của Crimea. Tại cuộc họp này, Putin đã lên án Ukraine và nói Kiev đã thực hiện các kế hoạch khủng bố gây bất ổn ở Crimea. Người đứng đầu điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng điện đàm hay thỏa thuận với Ukraine trong giai đoạn này là vô nghĩa. Cùng ngày, Kiev đã lên tiếng phản đối những cáo buộc của Putin. Ukraine hơn một tuần qua tuyên bố rằng Moskva và Putin là “vừa ăn cắp vừa la làng”.

No comments:

Post a Comment