Friday, June 17, 2011

Khi chính quyền sợ dân
Quan Điểm
Sau 2 cuộc xuống đường hào hùng của hàng ngàn thanh niên sinh viên học sinh trên đường phố Sài Gòn và Hà Nội, lác đác trên các trang mạng đấu tranh cho dân chủ có những bài viết bày tỏ thái độ buồn bã và chán chường trước sự thờ ơ của dân chúng trong ngày hôm đó.

Có lẽ không nên có tâm trạng buồn như thế. Người dân VN đã sống dưới một chế độ độc tài chuyên chính, bị bóp nghẹt quyền tự do ngôn luận và kể cả quyền tự do đi lại suốt 60 năm qua. Lực lượng công an VN là những đệ tử xuất sắc của mật vụ Liên Xô,  Trung Cộng về thủ đoạn đàn áp, chia rẽ và khủng bố tinh thần những người đối kháng.
Sống trong một xã hội tàn bạo như thế, nỗi sợ hãi là điều ám ảnh và hằn sâu trong tâm thức của người dân Việt. Và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hách dịch và quan liêu trong giới quan chức và công an Việt Nam. Chỉ vì họ biết rằng người dân sợ họ, sợ những thủ đoạn khủng bố của họ.
Thêm vào đó, người Việt lại vốn coi trọng tình máu mủ, họ hàng thân thuộc và bạn bè. Nắm được tâm lý đó, lực lượng an ninh VN áp dụng thêm thủ đoạn trấn áp các thân nhân đó để làm lung lay ý chí của những người đối kháng.
Chính vì thế, muốn tham gia xuống đường thì điều đầu tiên là phải chiến thắng được nỗi sợ hãi như nhiều người đã tâm sự sau khi tham gia 2 cuộc biểu tình vừa rồi. Đừng tưởng rằng lực lượng an ninh không sợ đám đông. Cuộc biểu tình của đồng bào Thượng ở Tây Nguyên vào năm 2007 và cuộc nổi dậy vào cuối tháng Tư của người H'mong ở Điện Biên là hai vụ điển hình.
Trong cả hai vụ đó, toàn bộ công an đã bỏ chạy trước khí thế hừng hực của đám đông. Đó là lý do tại sao mà nhà cầm quyền Hà Nội phải nhanh chóng đưa quân đội tiến vào trấn áp. Và trong vụ bạo động mới nhất tại thành phố Phan Thiết vào Chủ nhật 12/6 vừa qua, hơn 100 tên công an cũng không sao chế ngự được đám đông lên đến cả ngàn người.
Những đồng bào đó rõ ràng là đã chiến thắng được nỗi sợ hãi trong lòng. Họ biết rõ là những điều mình sắp làm có thể dẫn đến những nguy hiểm cho cá nhân và gia đình mình. Nhưng họ không thể khoanh tay đứng nhìn những bất công và áp bức cứ diễn ra hằng ngày trước mắt mình. Họ cũng biết rõ là người ta chỉ lớn khi biết đứng thẳng dậy, chứ không phải khom lưng quỳ gối trước người khác.
Và đó là điều mà đảng cộng sản VN đang sợ. Họ sợ những người dân thấp cổ bé miệng mà họ chèn ép bấy lâu nay sẽ đứng thẳng dậy, sẽ nắm tay nhau đi tới trước mặt những tên công an để thách thức bọn chúng bắt giam họ. Không nhà tù nào có đủ chỗ để canh giữ cả ngàn người tự nguyện ở tù như thế. Không một chế độ nào có đủ công an mật vụ để canh giữ hàng triệu người cùng một lúc.
Tổng thống Thomas Jefferson của Hoa Kỳ có một câu nói rất nổi tiếng: "Khi người dân sợ chính quyền thì đó là độc tài. Khi chính quyền sợ dân thì đó là dân chủ".
Đúng như thế. Khi người dân Việt chiến thắng được nỗi sợ thì đảng cộng sản VN phải tự động giải thế vì họ không thể nào chống chọi được trước sức mạnh của muôn người như một. Người dân Đông Âu đã làm được điều đó hơn 20 năm trước đây. Người dân Bắc Phi và Ả Rập đang làm điều đó suốt mấy tháng qua. Và mới đây người dân Phan Thiết đã chứng minh cho giới công an thấy điều đó.
Nhà cầm quyền có thể sẽ nổ súng tàn sát đồng bào mình, nhưng họ sẽ không thoát khỏi sự truy nã của các tòa án thế giới. Không ai muốn thấy điều đó, nhất là đối với một dân tộc tuy bất khuất nhưng vô cùng hiếu hòa như dân Việt.
Nhưng điều quan trọng nhất là, không một cuộc cách mạng nào có thể thành công nếu không có sự tham gia của những người trí thức, mà người Việt ngày xưa gọi là những kẻ sĩ. Những kẻ sĩ ngày xưa tuy hấp thụ sâu đậm nền văn hóa Trung Hoa nhưng cũng là những người khởi xướng các cuộc kháng chiến đánh đuổi quân Hán. Không lẽ dân tộc VN bây giờ không còn có những kẻ sĩ hào hùng như các thời đại Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn... hay sao?
Chắc chắn là không. Hãy tin rằng có rất nhiều người đang khắc khoải trước vận mệnh đất nước, nhưng họ vẫn chưa chiến thắng được nỗi sợ hãi!
Hãy tin rằng, vận nước có lúc thịnh lúc suy, nhưng "hào kiệt thời nào cũng có"!

SỨC MẠNH DIÊN HỒNG Ở ĐÂU?
Bình Luận
Đấu tranh cách mạng hôm nay thiết yếu dựa trên sức mạng quần chúng, tiêu biểu như cuộc cách mạng Hoa Lài tại Bắc Phi và Trung Đông, phế bỏ độc tài, chuyên chế. Nhìn về Việt Nam, sức mạnh quần chúng cũng là yếu tố quyết định trong công cuộc chống ngoại xâm, cụ thể như “toàn dân quyết chiến chống quân Nguyên “trong Hội Nghị Diên Hồng và “toàn dân kháng chiến chống thực dân Pháp” do sự kết hợp các lưc lượng dân tộc, nhưng đã bị cộng sản cướp công. Hôm nay, sức mạnh Diên Hồng lại nhen nhúm, quy tụ tiềm lực chống ngọai xâm và nội thù,  nhưng sức mạnh Diên Hồng hôm nay tất phải khác xưa rất nhiều.
Thật vậy, sức mạnh Diên Hồng hôm nay không phải chỉ nhằm mục tiêu  duy nhất là chống ngoại xâm như ngày xưa, mà còn phải nhắm tới mục tiêu lại bỏ chế độ cộng sản Việt Nam đang cúi đầu làm tay sai bán nước cho ngoại bang. Công cuộc chống ngoại xâm chỉ thật sự hữu hiệu khi loại bỏ được kẻ nội thù là Đảng cộng sản Việt Nam.
Tiếp đó, sức mạnh Diên Hồng hôm nay phải quy tụ được tiềm năng của mọi thành phần dân tộc như ngày xưa, quân dân một lòng, nam phụ lão ấu quy về một mối. Thực tế, những cuộc xuống đường của giới  trẻ trong nước mới nhen nhúm lên ngọn lửa đấu tranh, mà chưa khởi động được toàn dân một lòng quyết chiến.  Thế thì  phải tìm cách trả lời câu hỏi căn bản là “làm sao thổi lên trận bão Diên Hồng”  như trận bão lửa, như cơn Đại Hồng Thủy, để làm bừng khởi cuộc cách mạng chống ngoại xâm và nội thù hôm nay?
Thứ nhất, sức mạnh Diên Hồng phải phát khởi từ tuổt trẻ trong nước. Hiện nay tuổi  trẻ    đang vùng lên chống ngoại xâm, từ các Đại Học, Trung Học cũng như thanh niên thiếu nữ từ Nam chí Bắc. Nhưng thiết tưởng, sức mạnh giới trẻ  cần được biểu dương một cách mạnh mẽ hơn nữa. Hàng ngàn, hành chục ngàn cũng chưa đủ, mà phải hàng trăm ngàn, hàng triệu người thì các lưc lượng đàn áp mới chùng tay. Nhất là sức mạnh giới trẻ phải thuần túy, không để cho cộng  sản xâm nhập, lũng đoạn hay lèo lái, làm lạc hướng đấu tranh, vừa chống ngoại xâm vừa chống nội thù. Thêm vào đó, giới trẻ Việt Nam cần ý thức rõ rệt rằng, điều kiện tiên quyết để chống ngoại xâm hữu hiệu, là phải loại bỏ chế độ cộng sản  nội thù, đang nhẫn tâm làm tay sai, bán đứng Tổ Quốc  cho ngoại bang.
Thứ hai, sức mạnh  Diên Hồng còn phải được khơi động từ hải ngoại với 3 triệu nguời có tiềm  năng kinh tế vững mạnh, có khả năng  ngoại vận  cao, có vốn kiến thức tân tiến và ý thức dân chủ đúng đắn. Những cuộc biểu tình chống Trung Quốc mới  đây tại Los Angeles, San Francisco, Sydney, Melbourne và nhiều nơi khác đang biểu dương sức mạnh Diên Hồng nơi tập thể người Việt hải ngoại. Nhưng thành tâm mà nhận xét, chúng ta cần thêm nhiều cuộc biểu đương mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nũa để hòa nhịp với đồng bào quốc nội trong khí thế bừng bừng chống ngoại xâm hôm nay. Hẳn nhiên còn quá sớm để nói chuyện phối hợp trong ngoài để chống Trung Quốc, bởi lẽ chưa nắm chắc được phong trào chống Trung Quốc trong nuớc có thuần túy do người dân tự đứng lên, tuyệt đối không do cộng sản  dật giây. Một khi biết rõ các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xuất phát từ quần chúng yêu nước, hoàn toàn không do cộng sản, thì sự phối hợp qủa là cần thiết.
Thứ ba, sức mạnh Diên Hồng còn phải phát xuất từ các tôn giáo, như Phật Giáo, Hòa Hảo, Tin Lành, nhất là Công Giáo. Thánh đường, chùa chiền, thiền viện, phải bừng lên ngọn lửa đấu tranh cho đạo pháp, cho dân chủ, cho công lý và  cho  tự do tôn giáo, nhất là cho Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy trước nạn Bắc thuộc mới. Cộng sản luôn luôn sợ  sức mạnh tôn giáo, vì tôn giáo có tổ chức, có lý tưởng và dám hy sinh. Thế nên, dân Việt cần vận dụng sức mạnh tôn giáo làm đòn bẫy cho cuộc cách mạng dân chủ hôm nay. Tập trung cầu nguyện là chuyện tốt lành, nhưng xuống đường biểu dương lực lượng trong lúc Tổ Quốc lâm nguy lại càng tốt hơn! Những ai bảo rằng tôn giáo không làm chính trị hay đứng ngoài chính trị, chẳng qua chỉ là trốn tránh trách nhiệm công dân của người tín hữu.
Thứ tư, và cũng quan trọng nhất là sức mạnh Diên Hồng phải bừng khởi từ nông thôn Việt Nam. Thật vậy, ngày xưa, đàng sau  những lũy tre làng đã ẩn dấu sức mạnh vô song chống Tàu chống Pháp. Cũng thế, đàng sau  hàng rào ấp chiến lược đã gói ghém tiềm lực chống cộng sản  thật hữu hiệu thời Đê Nhất Cộng Hòa. Hôm nay, sau những lũy tre, trên những con đê, bên những ruộng lúa, nương khoai, đang tập trung sức mạnh của dân tộc. Nông dân Việt Nam chiếm 80% dân số, nhưng dân oan trong nước cho biết, chỉ còn 20% là có ruộng cày. Còn đa số ruộng vườn đã bị Cộng sản  chiếm đoạt để xây nhà ở cho cán bộ, hay để  xây cơ sở kinh doanh cho ngoại bang, nhất là để làm sân chơi cho người ngoại quốc! Cộng sản đã thật sự đã đánh mất nông thôn, vì cộng sản đã trắng trợn  phản bội nông dân và công nhân một cách thô bỉ. Tuy vẫn tự xưng là đại biểu của giai cấp công nhân lao động, nhưng trên thực tế, cộng sản đã bóc lột người lao động tận xuơng tủy. Người dân than oán thì bị trấn áp, hành hung một cách bất nhân! Tiếng dân oan kêu trời không thấu, đang  là bản cáo trạng hùng hồn, tố cáo tôi ác tày trời của cộng sản Việt Nam, phản bội dân nghèo,  hành hạ người thấp cổ bé miệng.. Đã đến lúc, dân cày vùng lên đòi lại lại ruộng cày, nhà ở, đường đi. Sức mạnh Diên Hồng là đây! Ý chí dân tộc là đây!
Tóm lại, cộng sản nôi thù và ngoại xâm chỉ lui buớc khi sức mạnh Diên Hồng bừng khởi từ trí thức, sinh viên, thương gia, tôn giáo và nhất là nông dân lao động chân lấm tay bùn. Lúc ấy, cộng sản không còn chiêu bài nào để che đậy, không còn manh giáp nào để chống đỡ , và ngoại xâm cũng không còn tay sai nào để nhờ cậy. Đó là thời cơ, thuận lòng trời, hợp lòng người. Đó cũng là ngày chiến thắng vinh quang của dân tộc Việt Nam.
Bản tin đặc biệt của đài phát thanh Đáp lời Sông núi
Tin Việt Nam
NGƯỜI DÂN VIỆT TIẾP TỤC XUỐNG ĐƯỜNG BIÊU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG
Làn sóng biểu tình chống Trung Cộng xâm lấn lãnh hải VN lại tiếp tục dâng cao, với hàng ngàn đồng bào đã xuống đường biểu tình ở Hà Nội và Sài Gòn trong ngày hôm nay. Đây là một hành động nhằm chứng tỏ cho thấy người dân Việt Nam không thể im lặng được nữa trước hành động ngang ngược và các lời lẽ xấc xược của Trung Cộng sau 2 vụ tấn công vào các tàu thăm dò dầu khí trong hải phận VN.
Trong mấy ngày qua, một lời kêu gọi xuống đường để "đáp lời sông núi" đã loan truyền rộng rãi trên các trang mạng và điện thoại di động, nội dung kêu gọi người dân hãy thể hiện quyết tâm bảo vệ đất nước. Nhưng không ai ngờ/ là lời kêu gọi này đã được hưởng ứng rất rộng rãi.
Tại Hà Nội, tin tức cho biết blogger Người Buôn Gió đã dẫn đầu đoàn biểu tình tiến về tòa đại sứ Trung Cộng. Cùng tham gia/ là các Giáo sư Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên... và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức.  Đoàn biểu tình hôm nay đông đảo hơn so với hôm chủ nhật 5/6 vừa qua, lên đến hàng ngàn người. Cả ngàn công an đã được huy động đến để lập hàng rào ngăn chận đoàn biểu tình và bảo vệ cho tòa đại sứ Trung Cộng.
Tại Sài Gòn/ thì vào lúc 9 giờ sáng, đoàn biểu tình đã lên đến hàng ngàn người, đa số là giới trẻ, đã tụ tập xung quanh nhà thờ Đức Bà, nhưng khu vực có tòa lãnh sự Trung Cộng đã bị cô lập bởi một rừng công an và các hàng rào/ nên đoàn biểu tình không thể tới gần được. Tin cho biết là đã có một số người bị bắt, trong đó có con trai của nhạc sĩ Đynh Trầm Ca. Công an đã tung rất nhiều người trà trộn vào trong đoàn biểu tình để có những hành động khiêu khích và thậm chí còn vu cáo nhiều người là trộm cắp và móc túi để bắt giữ họ.
Cũng tương tự như Chủ nhật tuần trước, lực lượng an ninh đã bao vây tư gia của những nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Nhưng một điều đáng ghi nhận là cuộc biểu tình này đã được rất nhiều hảo tâm cung cấp nước uống và thức ăn cho người biểu tình. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, nhất là trong lúc thời tiết vô cùng nóng bức và ngọn lửa yêu nước đang cháy bỏng trong lòng người dân Việt.
Từ hôm qua cho đến hôm nay, nhà cầm quyền VN đã liên tục gửi các e-mail/ và ra thông báo cấm các sinh viên học sinh tham gia biểu tình. Thậm chí một số trường tại Hà Nội còn ra thông báo tổ chức học thêm vào Chủ nhật này.
Thế nhưng những tiếng hô "Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam" vẫn vang dội từ những thanh niên sinh viên tràn đầy nhiệt huyết trên các con đường ở Hà Nội, Sài Gòn vào sáng nay, bất chấp những đàn áp, xua đuổi của lực lượng an ninh và công an được trang bị bằng khiên chắn, dùi cui và xe phá sóng. Những người dân Hà Nội đã bày tỏ sự ủng hộ cuộc biểu tình bằng việc vỗ tay hoan hô và tiếp nước uống cho người biểu tình.
Với khí thế sục sôi hiện nay, các quan sát viên trong cũng như ngoài nước đều đưa ra nhận định rằng: Nhà cầm quyền VN và Trung Cộng sẽ không sao dập tắt được lòng căm phẫn của người dân Việt/ nếu Trung Cộng cứ tiếp tục leo thang các tranh chấp tại Biển Đông.
Cần nhắc lại là chỉ trong vòng 2 tuần qua, các chiến hạm Trung Cộng liên tục tấn công các tàu thăm dò dầu khí trong hải phận VN. Vụ đầu tiên diễn ra vào ngày 26/5 với nạn nhân là chiếc tàu Bình Minh 2 của Tập đoàn Dầu khí VN. Vụ mới nhất diễn ra vào sáng ngày 9/6 vừa qua khi chiếc tàu Viking, mà Petro VN thuê của Pháp, bị một tàu đánh cá Trung Cộng cố tình cắt đứt cáp quang thăm dò dầu khí của tàu này.
Sau một tuần lễ im lặng, đặc biệt là sau cuộc xuống đường của thanh niên sinh viên VN vào hôm Chủ nhật tuần qua, một số quan chức cao cấp đã có những tuyên bố mạnh mẽ hơn/ trước hành vi ngang ngược của Trung Cộng. Giới chức quân đội VN thì loan báo là họ sẽ mở cuộc thao dượt bắn đạn thật trên vùng biển Quảng Nam vào tuần tới.

No comments:

Post a Comment