Friday, June 24, 2011

HẢI GIÁM HAY HÃM... HIẾP?
Bình Luận
Trong lúc Biển Đông vẫn đang dậy sóng thì Trung Cộng loan báo là sẽ đưa giàn khoan cao bằng 45 tầng lầu đến khu tứ giác/ lâu nay vẫn là nơi tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam, Phi Luật Tân, Mã Lai và Brunei. Và hai ngày sau đó thì Trung Cộng lại loan báo là đưa thêm một chiếc tàu tối tân hơn, to lớn hơn, để bổ sung vào hạm đội gọi là "hải giám" ở Biển Đông.

Chỉ hai chữ "hải giám" không thôi cũng đủ khiến cho một số nước trong khu vực muốn nổi điên. "Hải giám" cái gì mà lại lấn sâu vào trong hải phận của người ta/ rồi chĩa súng uy hiếp các tàu thuyền để cướp bóc tài sản của ngư dân? Đây là hành động của một bọn hải tặc, hay nói đúng hơn là của một bọn chuyên hãm hiếp người khác, chứ đâu phải là hành động giám sát hay bảo vệ hải lộ như các hạm đội của nhiều nước khác đang hoạt động trên các đại dương.  
Người ta không thể tưởng tượng được là trong thiên niên kỷ này, lại có một đế quốc muốn trỗi dậy bằng chủ trương "cá lớn nuốt cá bé" và sẵn sàng san thành bình địa những quốc gia nào không khuất phục mình. Trước đây, đạo quân Mông Cổ đi đến đâu thì "cỏ cũng không mọc được". Bây giờ thì/ đạo quân Đại Hán sẵn sàng biến vùng Biển Đông trở thành nơi "cá cũng không sống được" để thực hiện giấc mộng bá chủ thế giới.
Nhưng không chỉ có ở Biển Đông. Đế quốc Đại Hán trong mấy năm qua đã chinh phục những vùng đất ở châu Phi. Các khu hầm mỏ và đồn điền đang hoạt động ngày đêm, với các ông cai Tàu tàn bạo và khắc nghiệt hơn cả thực dân Pháp hay thực dân Anh trên lục địa này vào 100 năm trước. Một số dân tộc châu Phi đã rơi vào vòng nô lệ dưới gót giày của đạo quân kinh tế Đại Hán, cũng chỉ vì lòng tham của tập đoàn lãnh đạo các quốc gia đó.
Nhưng điều đáng nói hơn cả/ là dư luận Trung Cộng, đặc biệt là giới báo chí, cũng tỏ vẻ hung hăng và đắc chí trước các hành động ngang ngược như thế. Thậm chí họ còn lên mặt dạy dỗ VN là/ nên đọc lại lịch sử trước khi lên tiếng phản đối dã tâm bành trướng của đế quốc Trung Hoa.
Vâng. Người Việt đã đọc kỹ lịch sử của cả Hán lẫn Việt trước khi xuống đường phản đối Trung Cộng xâm lấn biên cương lãnh thổ của mình. Xin dẫn chứng vài sử liệu sau đây:
Sử viết rằng, vào buổi ban đầu của triều đại nhà Trần, quân Mông Cổ đã sai sứ giả sang Đại Việt để xin mượn đường để tiến quân xuống đánh nước Lâm Ấp, ở phía nam nước Việt Nam. Thử hỏi/ nếu Biển Đông khi ấy là của Tàu thì tại sao không dám đưa tàu thuyền xuống đánh Lâm Ấp bằng đường biển, mà phải dùng lý do mượn đường…? nhưng thật ra quân Mông Cổ muốn đánh úp VN?
Nguyên sử, tức sử chép về thời nhà Nguyên, cũng viết rằng: Hạm đội hùng hậu của quân Mông Cổ, lên đến hơn hai chục vạn quân, trên đường vượt biển đến Nhật Bản thì bị giông bão làm cho tan nát. Nhà Nguyên sau đó đã cấp tốc xây dựng một hạm đội lớn hơn gấp bội, nhưng thay vì đánh Nhật/ thì chuyển xuống tấn công phục thù quân dân Đại Việt một lần nữa. Kết quả ra sao/ thì cả sử Tàu lẫn sử Việt đều viết giống nhau: Đại quân Mông Cổ bị tiêu diệt trên sông Bạch Đằng, khiến cho nhà Nguyên phải từ bỏ mộng bành trướng xuống phía Nam.
Nếu bài học lịch sử đó vẫn chưa đủ để giới học giả Trung Quốc tin tưởng, thì họ nên đọc lại Thanh sử, tức sử của nhà Mãn Thanh: Là vào thời cực thịnh của triều đại này, tức vào thời vua Càn Long, hơn 20 vạn quân Thanh đã thất trận tại Việt Nam vào năm 1789, hàng loạt đại tướng tử trận hay tự tử trước sức tiến công như vũ bão của đức Quang Trung - Nguyễn Huệ, một danh tướng Á châu, cùng thời với hoàng đế Napoleon đang tung hoành bên Âu châu.
Quân Tây Sơn khi ấy đã phải chiến đấu trên cả hai mặt trận "nội công" và "ngoại kích" là lực lượng mãi quốc cầu vinh của vua quan Lê Chiêu Thống và đại quân của Tôn Sĩ Nghị, tổng đốc Lưỡng Quảng.
Và bây giờ/ lịch sử tái diễn cảnh "cõng rắn cắn gà nhà". Dân tộc Việt đang đứng trước hiểm họa "thù trong, giặc ngoài" mà điều bất hạnh là không có được một đạo quân Tây Sơn thiện chiến về thủy binh để đập tan đạo quân Hán – Hồ đang nhe nanh múa vuốt ở ngoài biển.
Trong khi đó thì các tàu chiến của quân đội VN lại được giấu trong các vịnh để chụp hình lên báo khoe khoang với dân chúng, thay vì được điều động ra biển để chống lại những chiếc hải giám Trung Cộng đang hà hiếp ngư dân Việt!
Không biết sử Việt mai sau sẽ ghi chép ra sao về thời kỳ ô nhục này?./.
Lê Phục Văn

No comments:

Post a Comment