Monday, June 27, 2011

Bị cướp còn bị công an đánh trọng thương

Chuyện Nước non mình
Vào rạng sáng ngày 15/6, một người dân đến đồn công an trình báo về việc bạn mình bị cướp xe nhưng đã bị một số công an đánh đến trọng thương khiến gia đình phải đưa vào bệnh viện chữa trị.
Nạn nhân là anh Lê Ngọc Du 30 tuổi, cư trú ở khu phố 1 của thị trấn Củ Chi thuộc thành phố Sài Gòn.

 Theo lời kể của anh Du trong bệnh viện, thì vào lúc 1 giờ sáng ngày 15/6 anh nhận được điện thoại của người bạn gái tên Kiều, cư ngụ ở Trảng Bàng thuộc Tây Ninh, thông báo là cô bị cướp chiếc xa gắn máy khi đang chở một cô bạn đến thị trấn Củ Chi.
 Cô Kiều nói rằng hai thanh niên lạ mặt cũng đi xe gắn máy đã ép xe cô vào lề. Hai gã này xưng là dân phòng và đòi kiểm tra giấy tờ. Khi cô Kiều thắc mắc hỏi là tại sao dân phòng mà không mặc đồng phục thì hai thanh niên liền rút súng điện dí vào người cô. Khi cô Kiều bỏ chạy thì hai thanh niên đó lái hai gắn máy bỏ đi.
Cô Kiều đến đồn công an thị trấn Củ Chi để trình báo việc bị cướp xe nhưng các tay công an trực đêm đang say sưa trong giấc ngủ nên cô gọi mãi mà không ai dậy để giải quyết. Vì sốt ruột nên cô Kiều gọi cho anh Lê Ngọc Du.
Khi anh Du chạy đến đồn công an thì nhìn thấy một người đang trùm mền ngủ trên bàn nên anh nắm chân giật dậy. Người này bật ngồi dậy và ra lệnh đưa anh Du ra phía sau đồn. Tại nơi này, anh Du bị một công an tên Hiếu cùng một số người nữa xúm vào đánh hội đồng đến ngất xỉu.
Đến rạng sáng/ thì bà Loan, mẹ của anh Du, nghe tin báo liền lật đật chạy đến đồn công an thị trấn Củ Chi để bảo lãnh con. Bà Loan kể lại: "Khi tôi đến thì thấy Du quần áo xốc xếch, trên người có nhiều vết bầm tím và phải nằm một chỗ, không đi đứng nổi".
Bà Loan vội vã nhờ một số người đưa anh Du đến bệnh viện Củ Chi để cấp cứu. Các khám nghiệm ban đầu cho thấy anh Du bị chấn thương ở vùng vai, ngực và hông. Các vết thương này, theo giới bác sĩ, là do bị đánh bằng tay và dùi cui hay gậy gộc.
Vài ngày sau đó, anh Du lên cơn sốt li bì và mê man bất tỉnh nên được chuyển gấp đến bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 21/6. Quá phẫn nộ về việc con mình bị công an hành hung một cách tàn bạo, bà Loan gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan hữu trách. Bà Loan kể rằng, sau khi gửi đơn thì công an thị trấn có cử người đến tận nhà bà để xin lỗi, đề nghị bà rút đơn khiếu nại và hứa sẽ kỷ luật những người đã hành hung con bà.
Thế nhưng… khi trả lời với phóng viên tờ Pháp Luật thì Trung tá Nguyễn Văn Xộn, phó công an huyện Củ Chi lại phủ nhận việc công an hành hung anh Du, tương tự như các vụ án trước đây.
Ông Xộn thừa nhận là vào khuya hôm đó có người đến đồn công an thị trấn trình báo về vụ cướp xe. Đêm đó có Trung sĩ Võ Chí Hiếu trực ở cơ quan và đã lấy lời khai của khổ chủ về nội vụ. Và rồi, theo lời ông Xộn, khi ấy thì anh Du từ bên ngoài xông thẳng vào phòng làm việc của Thiếu tá Trần Tùng Khương khi ông này đang nằm ngủ. Sau đó anh Du lay gọi rồi bẻ quặt tay Thiếu tá Khương ra sau, lôi ra bàn làm việc và đập tay xuống bàn hỏi: "Tại sao người ta bị cướp xe mà công an không làm việc?".
Chuyện bẻ tay một sĩ quan công an đã là chuyện lạ, nhưng chi tiết kế tiếp mà Trung tá Xộn kể còn “ly kỳ” hơn nữa… Là trước cảnh cấp trên mình bị uy hiếp, Trung sĩ Hiếu và những người có mặt đã bước tới “gỡ” tay anh Du ra. Nhận thấy anh Du có mùi rượu bia, chửi bới người khác nên các công an đưa anh Du ra phía sau “ngồi nghỉ”. Và trong khi đưa ra phía sau thì hai bên có xô xát và anh Du bị té ở bậc thềm.
Sau đó thì công an thông báo cho gia đình đến đưa anh Du ra về. Ông Xộn cũng khẳng định là cho tới hôm nay, tức lúc ông đang giải thích với báo chí, thì công an chưa hề tiếp xúc với Du và gia đình. Nhưng giới chức công an sẽ xem xét đơn khiếu nại của bà Loan và thương tích của anh Du.
Chỉ mấy ngày trước đó/ thì xảy ra vụ công an Huế tra tấn một cậu bé 11 tuổi đến độ phải đi bệnh viện. Bây giờ thì đến phiên Củ Chi. Và đang còn bao nhiêu vụ như thế đang diễn ra trên đất nước, dưới bàn tay của bọn hung thần chỉ biết "còn đảng, còn mình"?

No comments:

Post a Comment