Friday, August 1, 2025

KHI CHÍNH QUYỀN TRỜ THÀNH CON BUÔN MẠT HẠNG

Quan Điểm

Dân gian có câu “Bần cùng sinh đạo tặc”, một chế độ thối nát như csVN hiện nay cũng không có ngoại lệ, mà nó còn tệ hơn cả hai chữ đạo tặc. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “KHI CHÍNH QUYỀN TRỜ THÀNH CON BUÔN MẠT HẠNG”, qua sự trình bày của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Thời gian gần đây người dân Việt Nam, đặc biệt là tầng lớp lao động nghèo, thật sự choáng váng, bất an lẫn bất bình, khi ngày 12/7/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 20  về một số nhiệm vụ cấp bách, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Một trong những nội dung quan trọng của Chỉ thị là giao Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thực hiện các giải pháp, biện pháp để các tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến ngày 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong những trung tâm đô thị.

Nếu nhà cầm quyền csVN thực tâm lo cho vấn đề ô nhiễm môi trường đang rất trầm trọng hiện nay, đặc biệt là Hà Nội, thì ắt hẳn mọi người đều ủng hộ. Vì đó chính là quyền lợi về sức khỏe của toàn dân. Tuy nhiên chính cái lộ trình chuyển đổi xe cơ giới sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang xe điện, chỉ vỏn vẹn có 12 tháng, khiến cho dân chúng nghi ngờ mục đích thực sự của giới tài phiệt cầm quyền hiện nay là csVN. Phạm Minh Chính và Phạm Nhật Vượng là hai cái tên mà người dân réo gọi suốt hơn hai tuần qua, đã minh chứng cho sự cấu kết giữa nhà nước và con buôn.

Phạm Minh Chính không phải là tay mơ chính trị, nhưng ông ta là một tên đại quan tham, chuyên câu kết với gian thương. Bởi vì Phạm Minh Chính thủ tướng này, thừa biết nguồn lực tài chính thâm thủng hiện nay của nhà nước, không đủ sức để đáp ứng đầu tư cơ sở hạ tầng, cho việc vận hành trơn tru hàng triệu xe máy và xe ô-tô điện trên cả nước. Chỉ có đúng một năm để thực hiện dự án chuyển đổi quan trọng này, trong khi dân chúng thì đang nghèo đói. Không như Phạm Minh Chính và gia đình sống trong ngôi biệt thự ven hồ Tây sang trọng và bề thế, thì đa phần người dân nghèo, cu li của chế độ đều sống trong các ngôi nhà, phòng trọ không đủ tiêu chuẩn về an toàn phòng chống cháy nổ.

Phạm Minh Chính thừa biết việc ngành điện lực quốc gia, đã không thể cung cấp đủ điện cho nhu cầu tiêu dùng của người dân trên cả nước. Bằng chứng là ngày 19/10/2024 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phải đảm bảo cung ứng đủ điện và an ninh năng lượng quốc gia trong năm 2025. Phạm Minh Chính không nhanh quên vậy đâu nếu thực sự ông này không bị bệnh Alzheimer. Theo tính toán của các chuyên gia ngành điện, nếu muốn cung cấp đủ điện cho hàng triệu phương tiện xe điện cùng cắm sạc pin, thì csVN phải xây dựng thêm 10 nhà máy thủy điện quy mô như Sơn La, mới đủ công suất cho chỉ riêng việc sạc pin xe điện.

Không riêng gì Phạm Minh Chính mà quan chức csVN rất nhạy bén, trong việc tìm kiếm những đồng tiền bất chính. “Ngưu tầm ngưu mã tầm mã”, Phạm Nhật Vượng sánh vai với Phạm Minh Chính lập mưu tính kế để lừa dân, bóc lột, chiếm đoạt tài sản và tiền bạc của dân, thì ngay cả Tô Lâm cũng còn phải tôn hai tên này là bậc thầy. Hãy hỏi những người dân đã từng mua xe điện Vinfast của Phạm Nhật Vượng để biết họ đã bị lừa, ôm cục tức và cục nợ như thế nào. Phạm Nhật Vượng là sản phẩm “nói láo” số một của chế độ csVN. Mua sản phẩm về đóng gói lại tạo thương hiệu riêng, đây chính là cách mà Phạm Nhật Vượng thực hiện với xe ô-tô điện. Xe của Vinfast thực chất là đồ Tàu 100%, Phạm Nhật Vượng đem nó về Việt Nam gắn cái logo Vinfast vào và tuyên bố rằng chế độ csVN đã chế tạo thành công xe điện của riêng mình, để lừa những người nhẹ dạ cả tin. Không khác gì ban tuyên giáo cộng sản, bắt người dân phải yêu Bác – yêu đảng thì mới là yêu nước, Phạm Nhật Vượng cũng sử dụng truyền thông để đánh lận con đen, mua xe ô-tô, xe máy, xe đạp điện của  Vinfast mới là yêu nước. Bất cứ người dân nào ta thán về chất lượng sản phẩm vô cùng tệ hại của Vinfast, thì Phạm Nhật Vượng yêu cầu Phạm Minh Chính cho đàn em công an của thủ tướng đe dọa bỏ tù, phạt tiền nạn nhân hòng bịt miệng họ.

Tuy nhiên “Giấy không thể gói được lửa”, Phạm Nhật Vượng có thể bịt miệng nạn nhân của xe điện Vinfast, nhưng lửa bốc cháy từ những xe điện do Vinfast bán ra, thì ngay cả bình chữa cháy hay nước cũng không thể dập tắt. Ngày càng nhiều những vụ cháy – nổ xe điện được người dân loan tải trên không gian mạng xã hội. Nhiều chung cư đã bị bà hỏa thăm viếng khi người dân sạc pin xe điện vào ban đêm. Một số cái chết thương tâm đã xẩy ra. Đó là lý do vì sao gần đây những tòa nhà chung cư, hay phòng trọ tư nhân từ chối cho người sở hữu xe điện sạc pin trong hầm để xe chung cư hay nhà trọ.

Hiện nay csVN đang phải đối mặt với nền kinh tế xuống dốc, địa ốc đóng băng, lạm phát tăng, nhà đầu tư tháo chạy, chịu thuế quan bất lợi khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ, đây chính là những lý do mà Phạm Minh Chính chấp nhận lời đề nghị đầy khiếm khuyết chuyển đổi xe xăng sang xe điện từ Phạm Nhật Vượng. Dư luận cho rằng Phạm Minh Chính thủ tướng ký ban hành Chỉ thị 20 là thiếu tư nduy và tầm nhìn, nhưng thừa nước đục thả câu cho tính gian tham của ông Chính nói riêng và cả chế độ nói chung. Suy ra Vượng gian thương thì phải khôn hơn Chính thủ tướng rồi.

Cả Bộ chính trị csVN giờ đều là những con buôn, nhưng lại là thứ con buôn mạt hạng và dơ bẩn.

LLCQ

 

 

No comments:

Post a Comment