Sunday, August 27, 2023

Quan hệ giữa Mĩ và Việt Nam sẽ sớm được nâng cấp ?

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

 

Tiến Văn

Thưa anh chị em công an, an ninh, bộ đội, sĩ quan cùng quí vị,

Truyền thông quốc tế đang rộ lên tin tức nói về khả năng quan hệ giữa Mĩ và Việt Nam sẽ sớm được nâng cấp lên thành đối tác chiến lược. Đa phần người Việt Nam chúng ta đều cảm thấy hài lòng về sự nâng cấp này. Nhiều người còn bày tỏ rất lạc quan, đặt kì vọng rất nhiều vào sự phát triển quan hệ với Mĩ cho sự phát triển của đất nước Việt Nam chúng ta. Những vui mừng và những kì vọng này là điều rất dễ hiểu vì Mĩ là một cường quốc văn minh hàng đầu thế giới và Mĩ lại đang là một quốc gia chủ lực, đầu tàu trong bàn cờ chính trị thế giới chống lại sự trỗi dậy xấu xa của Trung Cộng.

Tuy nhiên đối với Việt Nam chúng ta, việc nâng cấp quan hệ với Mĩ hoàn toàn không giản dị sẽ mang lại lợi ích cho đất nước, dân tộc bởi việc quyết định quan hệ hay không quan hệ, nâng cấp hay không nâng cấp quan hệ với Mĩ hoàn toàn không đặt trên cơ sở lợi ích dân tộc hay chủ quyền đất nước, mà được đặt trên những toan tính riêng tư của một nhóm người – đó chính là bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu.Đây chính là vấn nạn oái ăm nhất của Việt Nam chúng ta trên đường phát triển.

Như chúng ta đã biết, ngay sau cuộc nội chiến đẫm máu kết thúc vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, Mĩ đã có thiện ý sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam (dưới chế độ cộng sản). Song, bọn chóp bu Hà Nội đã phủi bỏ thiện ý đó của chính phủ Mĩ vì chúng hoàn toàn không có ý thức về những đau khổ, mất mát, thiếu thốn của nhân dân sau một cuộc chiến kéo dài, đẫm máu. Bọn chóp bu chỉ toan tính hạn hẹp trong tầm nhìn lợi ích riêng tư của những kẻ nắm quyền độc tài tuyệt đối vừa thắng trong một cuộc chiến đẫm máu với chính người nội tộc – Việt Nam Cộng Hòa. Vì vậy, chúng không cần quan hệ với Mĩ là điều dễ hiểu.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, bọn chóp bu lại muốn được quan hệ với Mĩ càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng lại chỉ xuất phát từ nhu cầu của chính bọn chóp bu, vì chúng cảm thấy quyền lực của chúng bị đe dọa do bối cảnh chính trị thế giới thay đổi và áp lực của xã hội chống lại chúng ngày càng tăng. Đây chính là thời điểm khối cộng sản thế giới bắt đầu suy sụp, những đồng minh lớn của chúng như Liên Xô, Trung Cộng đều lâm vào khó khăn và thay đổi quan điểm. Đó cũng là thời điểm toàn Việt Nam chúng ta lâm vào cảnh đói kém, thiếu thốn, chết đói ; nhân dân, đặc biệt các cựu chiến binh cộng sản, trở nên vô cùng thất vọng, uất ức trước hiện thực đen tối ngược với những lời hứa hẹn của chúng.

Để tháo ngòi cho những đe dọa đối với quyền lực, quyền lợi của chúng, bọn chóp bu đã tìm mọi cách để ve vãn bằng được chính quyền Mĩ, kể cả chấp nhận cho quan chức Mĩ đi thị sát các địa điểm nhạy cảm ở Hà Nội như lăng Hồ Chí Minh để chứng minh không còn tù binh Mĩ ở Việt Nam.

Chỉ khi được Mĩ đồng ý quan hệ thì Việt Nam chúng ta mới được bỏ cấm vận, chúng ta mới có thể có quan hệ buôn bán, làm ăn với thế giới một cách bình thường. Điều này đã được Mĩ chấp nhận, nhưng phải mất 20 năm do bọn chóp bu quyết định chậm. Kể từ đó, đời sống của người dân chúng ta mới dần dần đỡ thiếu thốn, nhiều người còn trở nên giàu có, thịnh vượng. Đất nước cũng đã thay đổi nhiều trừ một điều không thay đổi : bọn chóp bu Hà Nội vẫn ngoan cố chống và ngăn mọi giá trị tự do, dân chủ, nhân quyền khi quan hệ với Mĩ.

Và hôm nay, nếu tin tức lọt ra của truyền thông quốc tế là đúng, thì cũng có nghĩa là phải mất 30 năm Việt Nam sau khi thiết lập quan hệ với Mĩ,  chúng ta mới đạt được quan hệ đối tác chiến lược với Mĩ.

Sự chậm chạp này là do đâu, thưa anh chị em và quí vị ? Chúng ta có thể trả lời ngay lại cũng do bọn chóp bu do dự, đắn đo, toan tính dựa trên quyền lợi, quyền lực của chúng. Lần này, cũng lại do bối cảnh chính trị thế giới thay đổi, quan thầy Bắc Kinh của chúng đã trở thành kẻ thù chiến lược của khối dân chủ phương Tây-Bắc Mĩ-Liên Âu-Nhật Bổn-Úc Đại Lợi-Đại Hàn ; và làn sóng chống Trung Cộng ngày càng dâng cao ở trong nước.

Như vậy, sự nâng cấp quan hệ với Mĩ lần này cũng chỉ là một lựa chọn của riêng bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu chỉ nhằm vào lợi ích riêng tư của bọn chúng mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc bọn chóp bu sẽ tiếp tục canh chừng, ngăn cản và chống lại tất cả những gì có lợi cho dân, cho nước nhưng không có lợi cho quyền lực của chúng.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại anh chị em cùng quí vị trong chuyên mục này tuần sau.

27/08/2023

 

 

No comments:

Post a Comment