Tuesday, August 1, 2023

Giải cứu giáo dục

Bình Luận

Tư bản đỏ CSVN không những biển thủ ngân khố qua các dự án công trường và tượng đài vô bổ, còn vói tay đến môi trường giáo dục qua các trường tư thục với học phí cao ngất ngưởng hầu móc túi dân nghèo

Mời quý thính giả đài ĐLSN nghe phần Bình Luận của Trọng Hiếu với tựa đề: “Giải cứu giáo dục sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Trọng Hiếu    

         Theo số liệu được công bố năm học 2023-2024, trường công chỉ đáp ứng được 68% số học sinh vào lớp 10, còn lại đến 1/3 các cháu phải bị loại khỏi trường công lập.

Cuộc thi tuyển vào lớp 10 năm nay rất quyết liệt, bị loại là cả vấn đề lớn đó là danh dự của những đứa trẻ thơ ngây vô tư trong sáng bị tụt hạng trong xã hội, bị phân biệt đối xử ngay từ những năm mới chập chững bước vào đời, là nỗi lo đau đáu của các bậc phụ huynh học sinh.       

Bị loại buộc phải tìm đến các trường ngoài công lập, mô hình xã hội đánh giá thấp kém so với trường công lập làm cho các bậc phụ huynh tủi thân vì không bằng người, cùng với đó là các khoản đóng góp cao ngất ngưởng, một tai họa giáng xuống đôi vai người lao động vốn đã khó khăn nay lại chồng chất những khó khăn.  

Dư luận đang nóng lên đến phẫn nộ do thái độ của giới cầm quyền cộng sản vô trách nhiệm, thậm chí cố tình đẩy thế hệ tương lai của đất nước vào thế bế tắc để bóc lột, trong lúc cả nước đang thiếu trường, thiếu lớp, thì chúng ra sức tư duy nặn ra những công trình vô bổ, ngốn hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng tiền của dân. Đó là xây dựng những tượng đài, nhà hát, cổng chào, sân golf, trong khi Hà nội đang là điểm nóng nhất về hệ thống trường công lập cho các cháu vào lớp 10, Năm học này Hà nội có tới 33 ngàn học sinh không có chỗ học theo hệ thống trường công lập, thì khốn nạn thay những tên cầm quyền Hà nội chúng đang ráo riết xúc tiến việc phục dựng điện kính thiên đến 1800 tỷ đồng, dựng lại hệ thống thủy văn thời An Dương Vương 1000 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến nhà hát Hồ Gươm quy mô 5 ngàn mét vuông, do bộ công an và thành phố Hà nội đầu tư xây dựng từ năm 2021 đến nay đã đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí đầu tư mập mờ chưa dám công khai trước bàn dân thiên hạ. Và một xác chết đã hơn 54 năm nay vẫn chưa được chôn cất và hàng năm ngốn đến 900 tỷ đồng tiền thuế của dân, v.v… và v.v… 

Dư luận đang nguyền rủa bọn cầm quyền cộng sản Việt Nam cố tình đóng băng việc đầu tư xây dựng trường học, bệnh viện với ý đồ để chúng mở rộng sân sau hòng vơ vét trên nỗi khổ của người dân. Thủ đoạn của bọn quan tham nhiều năm nay đã dùng người thân thuộc chân tay bọn chúng lần mò đến các cơ sở đang thiếu hụt trường, lớp học nghiêm trọng tỏ ý thăm dò rồi ngỏ ý với lãnh đạo sở tại về chủ trương mở trường tư thục nhằm giải cứu tình hình thiếu trường, thiếu lớp của địa phương. Nếu địa phương tán thưởng cao, chúng hứa khi trở về sẽ có kế hoạch vận động các nhà hảo tâm đầu tư xây dựng trường, lớp, cùng với đó là hình thành bộ máy quản lý, cho đến kế hoạch tuyển hợp đồng giáo viên… 

Tiền tham nhũng của bọn quan lại các cấp được tung ra với chiêu thức giải cứu tình thế giáo dục nhằm tạo ra thu nhập ngày càng lớn hơn cho những tên đang trên đà dấn thân vào tội lỗi.

Khi tiếp nhận sự gợi ý giải cứu giáo dục cho địa phương sở tại bằng sự hảo tâm của các nhà tài trợ giúp địa phương, giúp dân về nguồn vốn ban đầu vì mục tiêu vì tương lai con em chúng ta, lãnh đạo địa phương tất yếu là phấn khởi, đón nhận với thái độ cảm tạ và càng sốt sắng hơn khi được gợi ý có chút ít bôi trơn khi công việc được triển khai thuận lợi. 

Cực chẳng đã khi bị loại khỏi trường công, đi chỗ khác học thì xa, đi lại khó khăn, tốn kém khi có cơ hội trường tư thục mở tại địa phương tuy phải đóng góp cao hơn nhiều nhưng còn hơn là không có, còn hơn con cháu phải nghỉ học, nên tất cả đều tỏ ra vui mừng hưởng ứng và tỏ vẻ trân trọng cảm ơn với chủ chương này, và coi đây là sự quan tâm của đảng, chính quyền nhân dân. 

Nếu có cuộc tổng điều tra rộng lớn trên toàn quốc đối với các trường tư thục ở Việt Nam thì 100% các trường có cổ phần của các quan chức các cấp từ trung ương đến địa phương, mà cũng có đến 100% các điểm trường trọng điểm trên cả nước mà trước hết ở Hà Nội quan chức các cấp phân chia nhau chiếm, đóng cổ phần từ 51% trở lên. Có nghĩa là quan chức các cấp phân chia nhau nắm quyền điều hành, thao túng trong các trường tư thục trọng điểm dưới những hình thức khác nhau mà bề ngoài chúng làm như chẳng có gì liên quan, đó là một trong những phương cách của bọn quan lại đang bòn rút tủy sống người dân trong giai đoạn này./.

No comments:

Post a Comment