Sunday, January 18, 2015

Nói với người Cộng Sản

Chủ Nhật 18.01.2015   
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian.
Thưa quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội,
Trước Hội nghị 10 khóa 11 diễn ra không lâu, ông Nguyễn Phú Trọng đã dõng dạc tuyên bố "phiếu tín nhiệm trong Đảng cần phải được công khai" để "khẳng định tính công khai, minh bạch của Đảng, tạo thêm uy tín của Đảng trước nhân dân." Nhưng sau Hội nghị chính bản thân ông Trọng và cái đảng của ông Trọng đều như không còn nhớ gì tới những tuyên bố đó. Ông Trọng và toàn đảng của ông ta không nói gì với quốc dân về cuộc bỏ phiếu tín nhiệm lần đầu tiên của đảng cộng sản đã có kết quả ra sao, ai được tín nhiệm cao nhất, ai được tín nhiệm thấp nhất. Cho tới nay không có một thông tin chính thức nào được loan báo về kết quả cuộc bỏ phiếu tín nhiệm trong Hội nghị 10 khóa 11. Nhưng ngay sau khi Hội nghị này kết thúc, dân chúng đã truyền cho nhau biết một kết quả xem chừng rất hợp lý: Ông Nguyễn Phú Trọng chỉ đứng thứ bảy về "tín nhiệm cao", xếp sau ba người cao nhất là Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng ba người khác.
Thưa quí vị, quí bạn, có thể đó là nguyên nhân cơ bản khiến cho ông Trọng không dám công khai kết quả bỏ phiếu tín nhiệm như đã tuyên bố. Nhưng việc phải im lặng, thất hứa của ông Trọng lần này không chỉ thể hiện sự thụ động, thiếu tự tin, sợ hãi của cá nhân ông Trọng mà còn cho thấy tổ chức đầu não của đảng cộng sản Việt Nam đã lỏng lẻo, phân hóa, lúng túng tới mức mất kiểm soát trong cả những vấn đề đơn giản nhất.
Tuy nhiên, dù mức độ phân hóa đã ngày càng rõ và sự tranh giành quyền lực đã trở nên công khai, ác liệt hơn bao giờ, và dù kẻ nào đã thực sự thắng trong cuộc "bỏ phiếu tín nhiệm" vừa qua, chúng ta cũng cần phải thấy rằng không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy trong nhóm lãnh đạo cao cấp hiện nay của đảng cộng sản Việt Nam có con người nào dám làm một cuộc thay đổi cách mạng: đưa Việt Nam đi theo con đường dân chủ văn minh. Chúng ta đều thấy tất cả các Ủy viên Trung ương trong Hội nghị 10 vừa qua đều răm rắp bày tỏ tán thành với Nguyễn Phú Trọng trong việc tiếp tục bảo vệ, cố thủ cho bằng được cái chế độ chính trị độc tài phản nước hại dân, qua những lời tuyên bố như thế này:
"Đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của Đảng ta, Nhà nước ta."
Trong khi đó, cho tới nay, tất cả chúng ta đều đã nhận ra rất rõ rằng chính cái "chế độ chính trị" hiện nay và chính cái "bản chất" độc tài toàn trị của đảng cộng sản Việt Nam đã làm cho đất nước ta trở thành tụt hậu so với các nước láng giềng trước đây đã đi sau đất nước chúng ta và, nguy hiểm hơn, đẩy dân tộc ta rơi trở lại vòng lệ thuộc Bắc triều Trung Cộng.
Ngay chính trong những ngày diễn ra Hội nghị 10, Trung Cộng lại tiếp tục sách nhiễu, cướp bóc các ngư dân của chúng ta trong khu vực lãnh hải gần quần đảo Hoàng Sa, và Phi Luật Tân lên tiếng báo động cho thế giới biết về việc Trung Cộng đã hoàn thành nhiều công trình xâm lấn tại bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam chúng ta. Nhưng tất cả các thành viên tham dự Hội nghị 10 và tất cả các văn kiện của Hội nghị 10 đều không có một phát ngôn hay một câu từ nào dành để nói tới tình trạng xâm lấn nghiêm trọng của Trung Cộng.
Nhìn vào bối cảnh của đảng cộng sản Việt Nam hiện nay và cụ thể hơn là nhìn vào Hội nghị lần 10 khóa 11 của đảng cộng sản Việt Nam vừa kết thúc, chúng ta càng thấy ngán ngẩm cho nội tình lục đục, rối như tơ vò cùng với sự tha hóa, phản động, ù lỳ của đảng cộng sản Việt Nam.
Nhưng, thưa quí vị, quí bạn, những minh triết xa xưa của nhân loại nói chung và của người Việt Nam chúng ta nói riêng thường huấn bảo rằng bất cứ sự việc nào trên đời cũng có ít nhất hai mặt, không có chuyện gì tốt hoàn toàn và cũng không có chuyện gì xấu hoàn toàn. Với minh triết đó, chúng ta có thể nói rằng tình cảnh nhiễu nhương hiện nay của đất nước chúng ta và sự suy đồi, thoái hóa, hèn nhược với giặc một cách cùng cực và ác độc với dân một cách ngang ngược của giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam hôm nay lại chính là một dấu chỉ cho thấy rất có thể sẽ có một sự biến động to lớn đối với dân tộc Việt Nam chúng ta trong thời gian tới.
Biến động đó chúng tôi chỉ dám nói là "rất có thể" vì tất cả còn đang ở phía trước và tất cả mọi khả năng luôn phụ thuộc trước hết vào nỗ lực của chúng ta - những người muốn đất nước thoát khỏi sự thống trị của Bắc triều và muốn có một chế độ chính trị dân chủ văn minh.
Thưa quí vị, quí bạn, cách đây vài hôm, ngay tại Hà Nội đã xảy ra một sự kiện nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Đó là việc có năm phụ nữ dân oan đàng hoàng cầm biểu ngữ diễu hành ngay trước cổng tòa nhà Phủ Chủ tịch cạnh ngay lăng ông Hồ Chí Minh. Biểu ngữ đó mang dòng chữ lớn:
"ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM PHẢI THAY ĐỔI
QUỐC HỘI BÙ NHÌN. QUỐC HỘI GẬT. GIẢI TÁN QUỐC HỘI"
Các nhân viên cảnh vệ với đầy đủ súng ống đã hoảng sợ, xông ra giằng giật biểu ngữ đó rồi cuống cuồng bỏ chạy trước sự tố cáo hô "cướp, cướp" của năm người đàn bà dân oan nghèo khổ.
Sự kiện rất nhỏ này nhắc cho chúng ta thấy lại một qui luật muôn đời: Chính nghĩa có sức mạnh lớn hơn súng đạn.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
Tiến Văn
18/1/2015

No comments:

Post a Comment