Thursday, October 11, 2012

Tin tức thứ Tư, ngày 10.10.2012

Trang mạng Quan Làm Báo hoạt động trở lại sau khi bị tin tặc tấn công

Trang mạng Quan Làm Báo đã hoạt động trở lại vào sáng sớm thứ tư mùng 10 tháng 10 sau nhiều giờ bị tin tặc tấn công và đăng bài nói xấu cựu đại biểu quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến.
Cùng với trang Quan Làm Báo, một trang blog khác là 'Châu Xuân Nguyên' cũng bị tấn công. Hai bài viết mới nhất được đưa lên Quan Làm Báo trong ngày 9 tháng 10 trước khi phá là bài '175 con khỉ đỏ...hèn?!' và 'Công an Đà Nẳng nổ súng, tấp dùi cui đánh dân 22/9/2012'. Gần đây bà Đặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Tân Tạo phủ nhận tin đồn bà đứng sau Quan Làm Báo.
Được biết sau khi Quan Làm Báo khi bị chiếm dụng, một bài viết duy nhất được phổ biến có nội dung bôi nhọ bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng các người trong gia đình. Tác giả bài viết nhân danh là những người sinh sống tại hải ngoại đã đưa ra nhiều thông tin chi tiết về cá nhân bà Hoàng Yến và của hai người con gái sống tại Mỹ như các chuyến bay, lịch trình di chuyển, các căn nhà của bà Yến tại Mỹ, các hình ảnh, chi tiết đời tư của hai người con gái. Em ruột của bà Đặng Thị Hoàng Yến, tức ông Đặng Thành Tâm, là đại biểu quốc hội hiện là một trong nhữnng người giàu nhất tại Việt Nam nhưng đang tị nạn tại Nhật Bản.

Tham ô hơn 1,2 tỉ đồng tiền giúp học sinh nghèo

Quan chức phòng Lao Động-Thương Binh-Xã Hội huyện Tân Phước đang bị điều tra về vụ tham ô hơn 1,2 tỉ đồng tiền giúp chi phí học tập và miễn, giảm học phí cho học sinh nghèo theo Nghị định 49/CP. Được biết vào năm 2011, Ủy Ban Nhân Dân huyện Tân Phước đã gửi đến phòng Lao Động-Thương Binh-Xã Hội huyện số tiền kể trên, nhưng người trưởng phòng là bà Nguyễn Thị Khai đã chỉ đạo thuộc cấp giả mạo hồ sơ nhận tiền để báo cáo đến phòng Tài Chính - Kế Hoạch huyện. Theo hồ sơ diều tra, trưởng phòng Nguyễn Thị Khai chỉ cấp cho các học sinh nghèo 154 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ hồ sơ gỉa. Ngoài ra bà Khai còn chỉ đạo cấp dưới thay vào danh sách học sinh nhận tiền bằng danh sách các học sinh được hưởng tiền chính sách để qua mắt các cơ quan chức năng. Ngoài số tiền tham ô, bà Khai nhìn nhận đã rút ruột các nguồn kinh phí khác lên đến gần 200 triệu đồng. Trong năm 2009, phòng Lao Động-Thương Binh-Xã Hội huyện Tân Phước không kết toán rõ ràng khoảng 583 triệu đồng tiền vận động xây nhà tình nghĩa. Những người khác liên quan đến vụ tham ô gồm có bà Nguyễn Thị Bích Liễu, kế toán trưởng và bà thủ quỹ Lê Thị Bích Huyền.

50 ngàn người biểu tình chống thủ tướng Đức đến Hy Lạp

Khoảng 50 ngàn người Hy Lạp đã biểu tình chống đối thủ tướng Angela Merkel trước trụ sở quốc hội tại Athens vào thứ ba trong chuyến thăm ngắn ngủi chỉ trong 5 tiếng đồng hồ. Đây là cuộc thăm viếng đầu tiên của bà tại Hy Lạp khi khủng hoảng tiền nợ xảy ra tại quốc gia này ba năm trước. Bà ca ngợi chính phủ Hy Lạp đã thực hiện được nhiều đòi hỏi cần thiết cho sự hồi phục, tuyên bố: "Tôi hy vọng và mong muốn Hy Lạp sẽ vẫn là một thành viên trong khu vực đồng euro" và "Với tư cách là những đối tác, chúng ta sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu ấy". Tuy nhiên nhiều người dân Hy Lạp coi Đức như là đối tượng chính trong việc thúc đẩy các biện pháp khắc khổ mà chính quyền Hy Lạp thi hành để đổi lại có được sự trợ giúp khẩn cấp. Cuộc biểu tình tương đối ôn hoà nhưng có một lúc hàng chục thanh niên bạo động ném đá và trái sáng vào cảnh sát chống bạo loạn. Cảnh sát đáp trả bằng hơi cay và lựu đạn gây tiếng nổ hăm doạ, khoảng 200 người bị bắt giữ sau đó. Hơn 7 ngàn cảnh sát đã phong toả các công viên và nhiều nơi khác trong thành phố để người biểu tình không đến gần nơi có mặt Thủ tướng Đức. Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samara cho rằng cuộc thăm viếng của bà Merkel đã chấm dứt "tình trạng cô lập quốc tế" vì Đức là nước đã đóng góp ngân khoản nhiều nhất cho những dự án cứu nguy tài chính cho Hy Lạp. Đến nay, Hy Lạp đã nhận được 310 tỷ mỹ kim của Âu Châu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế và đang thương lượng để có 110 tỷ euros trả bằng trái phiếu. Với biện pháp khắc khổ, Hy Lạp sẽ còn tiếp tục trong tình trạng suy thoái đến năm 2013 và mức thất nghiệp dự đoán sẽ lên tới 25%.

Bắc Hàn khoe có tên lửa bắn đến căn cứ Hoa Kỳ

Quan chức tại Bình Nhưỡng cho biết các tên lửa tầm xa của Bắc Hàn có tầm nhắm đến các căn cứ của Hoa Kỳ tại Nam Hàn, Nhật, đảo Guam và ngay cả lục địa Hoa Kỳ. Tân Hoa Xã từng loan tin các loại tên lửa này có tầm bắn đến hơn 3 ngàn cây số. Giới tình báo tây phương cho rằng Bắc Hàn có ít nhất 1 ngàn tên lửa liên lục địa. Trong khi đó tại Washington, phát ngôn nhân bộ ngoại giao Hoa Kỳ Vicroria Nuland khuyên Bình Nhưỡng đừng nên khoe khoang khả năng tên lửa mà nên tìm cách nâng cao đời sống của người dân. Bà Nuland cho rằng những lời khoe khoang này sẽ gây khó khăn cho Bình Nhưỡng khi trở lại bàn hội nghị với cộng đồng quốc tế. Được biết Bình Nhưỡng đã đưa ra lời tuyên bố trên sau khi Seoul và Washington thỏa thuận tăng gần gấp ba tầm bắn của các tên lửa Nam Hàn có thể phủ kín Triều Tiên. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng tỏ ra quan tâm về lời khoe của Bắc Hàn về tên lửa, nhưng không tài nào xác định được những lời tuyên bố từ Bình Nhưỡng.

No comments:

Post a Comment