Sunday, July 17, 2011

BIỀU TÌNH Ở HÀ NỘI VÀ SÀI GÒN: HÀNG CHỤC NGƯỜI BỊ BẮT

Tin Việt Nam

Vào sáng hôm nay, Chủ nhật 17/7, người dân Việt lại xuống đường ở Hà Nội và Sài Gòn để thể hiện lòng yêu nước trước dã tâm xâm lăng VN của nhà cầm quyền Trung Cộng.

Tuy nhiên lực lượng an ninh CSVN đã ra tay đàn áp một cách dữ dội. Tại Hà Nội, rất nhiều người đã bị giới an ninh bắt đưa lên các chiếc xe buýt chở về các đồn gần đó. Nhiều người đã bị đánh đập rất dã man khi kháng cự lại. Trong số người bị bắt có anh Nguyễn Văn Phương, người thanh niên đã đứng ra đọc bản tuyên cáo trước Nhà Hát Lớn trong lần biểu tình vào ngày 3/7 vừa qua.

Tại Sài Gòn, sau hai tuần bị đe dọa và trấn áp khiến các cuộc biểu tình không thể diễn ra, người dân tập trung xuống đường ngay từ sáng sớm ở góc đường Phạm Ngũ Lão và Đề Thám. Nhưng công an đã ra tay bắt giữ những ai mà họ tình nghi là sẽ tham gia biểu tình.

Theo những nguồn tin từ trong nước, con số người bắt giữ trong cuộc biểu tình hôm nay lên đến hàng chục người, trong đó có rất nhiều nhân sĩ và trí thức.

Các quan sát viên tình hình VN nhận định là hành động này chứng tỏ thêm là nhà nước CSVN đã thỏa thuận trấn áp dư luận trong nước, sau chuyến đi sứ sang Bắc Kinh của thứ trưởng ngoại giao VN.

No comments:

Post a Comment