Saturday, July 16, 2011


BÀI TƯỜNG THUẬT

LỰC LƯỢNG CỨU QUỐC

Tiếp Xúc Đồng Hương TB NEBRASKA và COLORADO

Cuối tuần qua, phái đoàn LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC (LLCQ) đã tiếp xúc với đồng hương tại Lincoln, tiểu bang Nebraska, và Denver, tiểu bang Colorado, để trình bày về LLCQ và đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI (ĐLSN).
Tại Lincoln, thủ phủ Nebraska, buổi tiếp xúc do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nebraska tổ chức, diễn ra vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bẩy, 9 tháng 7, 2011, tại hội trường Auld Pavilion, trong khuôn viên Entelope Park, trung tâm thành phố. Mặc dù toàn TB Nebraska chỉ có khoảng 5,000 người Việt cư ngụ, hơn 100 đồng hương đã tham dự buổi tiếp xúc, với đông đảo đại diện các tôn giáo, các đoàn thể, hội đoàn. Một số đồng hương đã đến từ các thành phố lân cận, như Omaha, cách Lincoln hơn 60 dậm.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, ông Nguyễn Xuân Đấu, chủ tịch Ban Chấp Hành Cộng Đồng đã thay mặt đồng hương chào mừng phái đoàn LLCQ, đến bằng đường bộ từ Denver, Colorado. Ngoài ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, và Lm Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn & Yểm Trợ, phái đoàn còn có một số đoàn viên LL cư trú tại Denver. Trong dịp này, ông Đấu cũng nói lên mối quan tâm về tình hình đất nước trước họa ngoại xâm và biểu tỏ hy vọng LLCQ đề ra những đường hướng đấu tranh hiệu quả.
Trong phần trình bày về LLCQ, ông Trần Quốc Bảo đã tóm lược qua những nét đặc thù về mục tiêu, chủ trương, cơ cấu và vận hành của LL. Sau khi nói qua về chiến dịch Sự Thật do LL phát động, Ông cho biết đài phát thanh ĐLSN là phương tiện chính yếu để thực hiện thực hiện chiến dịch và đã giải thích qua về diễn tiến việc thành lập và hoạt động của Đài. Ông cũng nhấn mạnh "kim chỉ nam của Đài là "sự thật"', và mặc dù do LLCQ thực hiện, nhưng Đài ĐLSN là "tiếng nói chung của những người Việt tha thiết đến tiền đồ tổ quốc và hạnh phúc của toàn dân".
Trình bày về nhu cầu và kế hoạch yểm trợ LL, Lm Nguyễn Hữu Lễ cho biết "LLCQ ra đời như một ngọn đèn vừa được thắp sáng lên", và kêu gọi "...những tâm hồn thiện chí, nhất là các bạn trẻ, hãy tham gia LLCQ để biến ngọn đèn LLCQ trở thành cơn bão lửa của sức mạnh dân tộc đủ sức loại bỏ nội thù và chống ngoại xâm". Về đài phát thanh ĐLSN, Linh mục kêu gọi đồng hương giúp đỡ quảng bá về nước, và yểm trợ tài chính để nuôi dưỡng Đài.
Trong phần thảo luận tiếp đó, đại diện LLCQ đã trả lời các câu hỏi, ghi nhận các góp ý của cử tọa về tranh chấp Biển Đông, ưu tiên diệt nội thù-chống ngoại xâm, kế hoạch nuôi dưỡng lâu dài Đài ĐLSN, vv...
Trước khi kết thúc vào lúc 7 giờ tối để cùng dùng bữa ăn chiều thân mật ngay tại hội trường do Cộng Đồng khoản đãi, ông Nguyễn Xuân Đấu đã trao cho phái đoàn LLCQ số tiền 1850 MK đồng hương Nebraska đóng góp ủng hộ Đài ĐLSN, trong đó có 500 MK do Ban Chấp Hành Cộng Đồng ủng hộ. Đặc biệt, ông Pat Flynn, ứng cử viên Thượng nghị sĩ Liên Bang đã tham dự buổi sinh hoạt và ngỏ lời ủng hộ công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ của nhân dân VN. Ông cũng đã đóng góp 250 MK để bảo trợ 1 buổi phát thanh của đài ĐLSN.
Được biết buổi trưa cùng ngày, Lm Lễ và ông Bảo đã tham dự cuộc phỏng vấn trong chương trình phát thanh hàng tuần của Cộng Đồng trên tần số FM 89.3 tại địa phương.
Rời Lincoln ngay tối hôm đó, phái đoàn LLCQ đã di chuyển bằng xe vượt gần 500 miles để kịp tham dự buổi tiếp xúc đồng hương Colorado tổ chức vào lúc 2 giờ chiều hôm sau, Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011, tại hội trường United Beauty College, tọa lạc trong khu Á Đông, thành phố Denver, thủ phủ TB Colorado. Buổi sinh hoạt do Chi Bộ Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và cũng là Đơn vị Colorado của LLCQ phụ trách tổ chức, đã quy tụ đông đảo quý vị lãnh đạo tinh thần, đại diện các đoàn thể chính trị, hội Cựu Quân nhân, các cơ quan truyền thông, thân hào nhân sĩ địa phương, và một số thanh niên, sinh viên.
Sau nghi thức khai mạc, cô Nguyễn Hoàng Yến, trưởng Ban Tổ Chức, đã ngỏ lời chào mừng quan khách và trình bày mục tiêu buổi sinh hoạt, qua đó Cô nhấn mạnh đến các hiểm họa to lớn đang đe dọa đất nước và nhu cầu cấp bách là "mọi người Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, phải tham gia công cuộc cứu nguy Tổ Quốc".
Sau phần trình bày về hoạt động và kế hoạch yểm trợ LL và đài ĐLSN của phái đoàn LLCQ với ông Trần Quốc Bảo và Lm Nguyễn Hữu Lễ, Ban Tổ Chức đã mời một số quan khách phát biểu cảm tưởng. Trong phần này, Ông Hoàng Khuyến, một nhân sĩ và là đại diện đảng Đại Việt Cách Mạng tại địa phương, đã kêu gọi mọi người tích cực yểm trợ Đài ĐLSN vì theo Ông, đây là vũ khí hiệu quả nhất để đánh sập chế độ độc tài đảng trị tại quê nhà. Cũng trong phần này, anh Vũ Lâm, một sinh viên trẻ, đã nêu lên sự lo ngại về tiền đồ đất nước và kêu gọi các bạn trẻ trong và ngoài nước, noi gương Phù Đổng, Trần Quốc Tuấn, tích cực dấn thân.
Phần thảo luận diễn ra sau đó với ông Hồ Thanh Danh điều hợp, và sự tham dự rất hào hứng của nhiều đồng hương. Các câu hỏi về việc vận động các đài phát thanh hải ngoại tiếp vận Đài ĐLSN, ngôn từ sử dụng trong các buổi phát thanh, các phương thức để loan tải sự thật về quốc nội, bao giờ thì công cuộc dân chủ hóa VN thành tựu, vv... đã được các diễn giả giải đáp tường tận.
Trước khi bế mạc vào lúc 5 giờ chiều, cô Nguyễn Hoàng Yến đã đại diện Ban Tổ Chức trao cho phái đoàn LL số tiền 2900 MK đồng hương đóng góp yểm trợ Đài ĐLSN.
Buổi sinh hoạt tại Denver thêm hào hứng và sống động với các bản đồng ca rực lửa đấu tranh do anh chị em Đoàn viên LL phối hợp cùng thành viên Hội Phụ Nữ Âu Cơ trình bày       Được biết Denver là địa điểm thứ 10 trong lịch trình gần 40 địa điểm LLCQ tổ chức các buổi tiếp xúc giới thiệu LL và đài ĐLSN. Cuối tuần tới, 16-17 tháng 7, 2011, LLCQ sẽ gặp gỡ đồng hương tại Portland, TB Oregon, và Seattle, TB Washington./.  
Đỗ Quang, tường trình từ Denver, Colorado.

RaMat-NeCo-1
RaMat-NeCo-2
RaMat-NeCo-3
 

No comments:

Post a Comment