Friday, October 23, 2020

Đảng CSVN Phải Chịu Trách Nhiệm Vụ Lũ Lụt Miền Trung

Quan Điểm

Là người Việt Nam, ai cũng đau lòng trước thảm họa lũ lụt mà đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu. Thế nhưng cần nhận định thật rõ kẻ nào đã góp phần gây ra thảm họa này và nay lại đùn trách nhiệm giải quyết cho người dân! Mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài Quan Điểm của LLCQ với tựa đề: “Đảng CSVN Phải Chịu Trách Nhiệm Vụ Lũ Lụt Miền Trung” sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.

Kính thưa quý vị thính giả,

Chủ Nhật, ngày 18 tháng 10 vừa qua, báo chí đảng đồng loạt phổ biến một bản văn có tên “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi giúp đỡ người nghèo, đồng bào vùng lũ”. Lời kêu gọi này kết thúc bằng câu, “Tôi rất mong đồng bào ta ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, hết lòng động viên, giúp đỡ những người đang gặp hoạn nạn, khó khăn, những người nghèo, hộ nghèo, để hạn chế đến mức thấp nhất những tổn thất do thiên tai gây ra

Là người Việt, không ai là không đau lòng trước cảnh đồng bào chết chóc, lầm than. Các trận mưa bão liên tiếp diễn ra từ ngày 6 tháng 10 đến nay đã gây ra sự thiệt hại thảm khốc về nhân mạng, nhà cửa, ruộng vườn, đường xá trong 6 tỉnh miền Trung, trải dài từ Hà Tĩnh vào đến Quảng Nam.

Tính đến Thứ Hai, 19 tháng 10, 2020, đã có 105 người chết, 27 người mất tích; hơn 60 nghìn căn nhà bị cuốn trôi, ngập nước. Về nông nghiệp, gần 7 nghìn mẫu hoa màu bị ngập, hư hại; gần 6 nghìn gia súc và 7 trăm nghìn gia cầm bị chết, cuốn trôi. Về giao thông, hơn 165 cây số quốc lộ và hàng trăm cây số đường địa phương bị ngập, sạt lở, hư hỏng.

Thế nhưng, khi nghe lời kêu gọi kể trên của TBT kiêm CTN Nguyễn Phú Trọng, dân chúng đều lắc đầu ngao ngán trước sự chối tội và đùn trách nhiệm cho người khác của ông ta!

Trước hết, những tổn thất kể trên không chỉ do “thiên tai gây ra” như ông Trọng nói, mà còn do “nhân họa” mà thủ phạm là đảng CSVN. Đây là hậu quả của tình trạng hơn 100 nhà máy thủy điện cỡ trung và cỡ nhỏ được ồ ạt xây dựng trong vòng 15 năm qua ở miền Trung. Các nhà máy có công suất từ 3 đến 80 Mega Watts, thường gọi là nhà máy thủy điện “cóc”, loại công trình đầu tư với mức vốn tương đối ít, lại mau thu lợi, nên được các “nhóm lợi ích” đua nhau thực hiện. Và dĩ nhiên đây cũng là cơ hội để các quan chức đảng từ trung ương đến địa phương chia nhau đút túi những phong bì dày cộm do đã nhắm mắt thông qua các dự án này bất chấp hậu quả của chúng.

Kết quả là hàng trăm nghìn mẫu rừng ở thượng nguồn các con sông bị phá sạch để xây dựng các nhà máy thủy điện “cóc” này. Vì vậy trong các cơn mưa bão vừa xẩy ra, ngoài việc các đập thủy điện xả nước, mực nước còn dâng cao dữ dội vì đồi trọc, đất không giữ được nước, nên nước tràn xuống vùng hạ lưu gây ra thảm họa lũ lụt, sạt lở kinh hoàng như đã thấy! Cho nên, nếu chỉ đổ cho “thiên tai”, ông Nguyễn Phú Trong đã dối trá, che đạy sự thật với nhân dân!

Kế tiếp, Ông Trọng dùng những mỹ từ “phát huy truyền thống đoàn kết”, “tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân”, để dụ dỗ dân chúng trong và ngoài nước móc hào bao cứu trợ trong khi Ông đã nhắm mắt, mặc cho đàn em sử dụng tiền đóng thuế của người dân vào những chi tiêu phù phiếm chỉ cốt để khoe khoang, đánh bóng đảng CS của Ông!

Thật vậy, cùng ngày đăng tải lời kêu gọi giúp đỡ nạn nhân lũ lụt của ông Trọng, báo chí đảng cũng đăng hình ảnh các buổi Đại hội Đảng bộ thành ủy Hà Nội, và thành phố Hải Phòng. Các buổi đại hội này diễn ra trong những hội trường tráng lệ, rợp cờ xí, biểu ngữ, với không biết bao nhiêu lẵng hoa đủ màu. Với giá trung bình 3 trăm nghìn một lẵng hoa ở Hà Nội thì chỉ riêng tiền hoa, đại hội đảng bộ thành ủy tại đây cũng tốn cả trăm triệu! Đây chỉ là tiền hoa, còn bao nhiêu chi phí khác gấp trăm, gấp ngàn lần hơn. Dân chúng chưa quên vụ đảng bộ Hải phòng dự tính chi 269 tỷ đồng mua bộ ấm chén làm quà và đảng bộ tỉnh Tuyên Quang đã dùng 2 tỷ rưỡi để mua quần áo cho các đại biểu tham dự Đại hội!

Cần biết là để chuẩn bị cho Đại hội đảng toàn quốc, thì phải bắt đầu từ cấp xã, huyện, tỉnh. Toàn quốc hiện có 10,614 đơn vị hành chính cấp xã, 713 đơn vị hành chính cấp huyện, và 63 đơn vị cấp tỉnh và thành phố. Với cơ cấu như vậy, toàn bộ chi tiêu tổ chức đại hội đảng bộ các cấp để chuẩn bị Đại hội toàn đảng lần thứ 13 vào đầu năm 2021 chắc chắn không dưới 4 nghìn tỷ đồng.

Số tiền này thừa sức mua hơn 500 nghìn tấn gạo, tức là gấp 500 lần số lượng gạo 1 nghìn tấn mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định xuất từ nguồn dự trữ quốc gia để trợ cấp dân chúng 6 tỉnh miền Trung!

Những chi tiết cụ thể này cho thấy chính đảng CSVN đã góp phần gây ra thảm họa lũ lụt hiện nay ở miền Trung và nạn nhân của thảm họa này, không phải chỉ có đồng bào tại 6 tỉnh này mà là toàn thể dân chúng Việt Nam./.

LLCQ

No comments:

Post a Comment