Saturday, September 21, 2019

TIN TỨC : Thứ Bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2019

Tin Tức

Mở đầu chương trình, mời quý thính giả theo dõi phần Tin Tức sẽ được Minh Nguyệt&Hướng Dương trình bày sau đây.

DÒNG CHÚA CỨU THẾ TẠI CẦN GIỜ SẼ TIẾP TỤC CHƯƠNG TRÌNH TRI ÂN THƯƠNG PHẾ BINH VNCH
Thứ năm 19/9, Dòng Chúa Cứu Thế cộng đoàn Cần Thạnh, Nhà Cần Giờ, vừa ra tuyên bố sẽ tiếp tục Chương trình Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB-VNCH). Các Tu sĩ, Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Cần Giờ cho rằng: Chương trình Tri ân này không chỉ là một trợ giúp về mặt vật chất, mà còn nói lên sự biết ơn các Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, những người đã gìn giữ hòa bình và an ninh không tiếc thân thể của mình.

Linh mục Giuse Trương Hoàng Vũ được linh mục bề trên Dòng Chúa Cứu Thế Cộng đoàn Cần Giờ là Giuse Hồ Đắc Tâm giao phó việc điều hành chương trình Tri ân các Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa nói trên.
BUỔI TỌA ĐÀM TẠI HÀ NỘI VỀ BÃI TƯ CHÍNH BỊ LÙI LẠI SAU NGÀY QUỐC KHÁNH TRUNG QUỐC
Thứ sáu 20/9, ông Hoàng Ngọc Giao, Viện nghiên cứu chính sách pháp luật và phát triển trực thuộc Liên Hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, vừa ra công văn thông báo: Buổi tọa đàm khoa học “Vùng biển bãi Tư chính và Luật pháp Quốc tế” dự định tổ chức vào sáng ngày 22/9/2019 tại Hà Nội sẽ bị hoãn đến sau ngày 5/10/2019. Lý do được công bố là: “Theo chỉ đạo của cơ quan chức năng, để có thời gian chuẩn bị và tọa đàm tốt hơn”
Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc, người được mời dự tọa đàm, nói với RFA rằng “Có lẽ các cơ quan chức năng Việt Nam ngại buổi tọa đàm này diễn ra trước ngày quốc khánh của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1/10) thì sẽ mất đi tình hữu nghị, mất đi ‘cái đại cục’ giữa Việt Nam và Trung Quốc.”

CÔNG AN VIỆT NAM ĐIỀU TRA CÔNG TY ALIBABA LỪA ĐÃO MUA BÁN ĐẤT NGÀN TỈ

Chiều thứ sáu 20/9, gần trăm cảnh sát và lực lượng an ninh đã đến khám xét 2 chi nhánh của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba trên đường Hoàng Diệu 2 và đường Đặng Văn Bi, Thủ Đức, thành Hồ. Nhiều tài liệu được đóng trong thùng giấy từ cả 2 chi nhánh được cảnh sát đưa lên xe chở về trụ sở. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy riêng Công ty Alibaba đã ký hợp đồng “phân lô bán đất nền” một cách lừa đảo cho hơn 6.700 khách hàng và thu được hơn 2.500 tỉ đồng (khoảng 107 triệu Mỹ kim).
Sáng thứ năm 19/9, rất đông khách hàng đầu tư mua đất nền tại các “dự án ma” của Công ty Alibaba đã tìm đến trụ sở công ty này đặt vấn đề đòi lại tiền nhưng đều thất vọng ra về.
Trước đó, trưa 18/9, cả trăm cảnh sát phong tỏa trụ sở Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, địa chỉ 120-122 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM. Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi) và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh (em trai ông Luyện, 30 tuổi) với cáo buộc Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
CỰU THỨ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH XÃ HỘI BỊ ĐỀ NGHỊ 8-9 NĂM TÙ
Thứ sáu 20/9, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã đề nghị mức án từ 8 đến 9 năm tù đối với ông Lê Bạch Hồng, Cựu Thứ trưởng Bộ Lao Động Thương Binh Xã hội về tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng là làm thất thoát gần 1.700 tỉ đồng xảy ra tại cục Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị xử phạt các bị cáo Nguyễn Huy Ban, cựu Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Nguyễn Phước Tường, cựu Trưởng ban Kế hoạch – tài chính, mỗi người 15-16 năm tù; các bị cáo Hoàng Hà 8-9 năm tù, Trần Tiến Vỹ 3-4 năm tù, Trần Thị Thanh Thủy 24-30 tháng tù cùng về tội danh trên.
KHỞI TỐ 3 NGƯỜI TRUNG QUỐC TRỘM THẺ NGÂN HÀNG CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN TẠI VIỆT NAM
Thứ sáu 20/9, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, phó giám đốc công an tỉnh Nghệ An, cho biết Ban Chuyên án T919 đã bắt giữ thành công 3 người Trung Quốc có hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng có tài khoản ở các ngân hàng. Công an thành phố Vinh đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an phát hiện và thu giữ 333 thẻ ngân hàng bị cho là giả, trong đó có 319 thẻ đã được truy cập thông tin về chủ tài khoản, 22 thẻ đã bị rút tiền khỏi tài khoản với số tiền lên tới gần 300 triệu đồng và 14 thẻ trắng, 3 thiết bị điện tử cùng với 2 máy tính…
Ba đối tượng người Trung Quốc gồm Dương Trường Tài, SN 1986, Đặng Thông Thông, SN 1990 và Luyện Vũ, SN 1985, cùng trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Cả ba bị khởi tố về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.
CỰU ĐẠI SỨ BẮC HÀN TẠI VIỆT NAM SẼ LÀ TRƯỞNG ĐOÀN ĐÀM PHÁN HẠT NHÂN VỚI HOA KỲ
Thứ sáu 20/9, Hãng thông tấn chính thức của Bắc Hàn là KCNA loan báo: ông Kim Myong Gil, cựu đại sứ Bắc Hàn tại Việt Nam, đã được Nhà cầm quyền Bắc Hàn chọn làm Trưởng đoàn đàm phán với Hoa Kỳ về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Cũng ngày thứ sáu, ông Kim Myong Gil đã lên tiếng hoan nghênh “quyết định sáng suốt” của Tổng thống Trump là đã đổi phương thức đàm phán, nghĩa là không có mặt ông John Bolton, một nhân vật diều hâu mà ông Kim gọi là “kẻ phá rối”. Như tin đã loan, ông Bolton đã từ chức Cố vấn An ninh Quốc gia hồi tuần trước.
Thứ tư 18/9, ông Trump nói: đề nghị của ông Bolton, đòi lãnh tụ Bắc Hàn giao lại tất cả các vũ khí hạt nhân theo “mô thức Libya” đã “đẩy lùi một cách thê thảm các nỗ lực đàm phán của Mỹ với Bắc Hàn”, trong khi các cố gắng ngoại giao của ông Trump đã được đạt kết quả là Bắc Hàn đã đình chỉ các cuộc thử nghiệm hạt nhân, và trao trả hài cốt của các binh sĩ Mỹ mất tích trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.
Ông Kim Myong Gil bày tỏ lạc quan về các cuộc thương thuyết sắp tới, dù ông chưa biết rõ “phương thức mới” mà ông Trump đề cập tới là gì.
HOA KỲ TIẾP TỤC TÌM KIếM 1.246 NGƯỜI MỸ MẤT TÍCH TẠI VIỆT NAM
Thứ sáu 20/9, nhân Ngày Tưởng niệm Tù binh và Người Mỹ mất tích được tổ chức tại Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink cho biết: Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 1.246 trường hợp quân nhân Mỹ vẫn còn mất tích tại Việt Nam.
Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, có 1.973 quân nhân và công dân Mỹ mất tích tại Việt Nam. Kể từ đó đến nay, hài cốt của 727 người đã được xác định và trao lại cho người thân của họ tại Hoa Kỳ. Còn lại 1.246 người sẽ được hai Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng của mỗi nước tiếp tục tìm kiếm.

BẮC HÀN CÓ NGUY CƠ THIẾU LƯƠNG THỰC TRẦM TRỌNG

Thứ năm 19/9, Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) cảnh báo về tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng tại Bắc Hàn khiến 40% dân chúng tức hơn 10 triệu người cần trợ giúp khẩn cấp. Nguyên nhân là do mất mùa vì hạn hán, vì hệ thống dẫn thủy nhập điền yếu kém, ảnh hưởng đến thu hoạch gạo, bắp,… Năm nay, mức sản xuất lương thực tại Bắc Hàn xuống tới mức thấp nhất từ 10 năm qua. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế Bắc Hàn, vốn đang quay cuồng vì các lệnh trừng phạt của quốc tế do nước này phát triển các chương trình vũ khí. Bắc Hàn từ lâu đã phải vật lộn với tình trạng thiếu lương thực và hệ thống phân phối của nhà nước luôn bị rối loạn.

No comments:

Post a Comment