Sunday, June 7, 2015

Tin Tức Chủ Nhật 07.06.2015

Hơn 900 websites tại VN bị tin tặc tấn công

Hôm 5/6, Bộ Thông tin và Truyền Thông VN đã chính thức lên tiếng xác nhận có hơn 900 trang mạng thông tin điện tử Việt Nam bị tấn công kể từ cuối tháng 5 đến nay. Theo giới báo chí Việt Nam trích lời ông Lê Bá Quốc Thịnh, chuyên gia Cục An toàn thông tin và truyền thông cho biết, trong số 900 trang mạng bị tấn công có 10 trang mạng thuộc chính phủ Việt Nam. Được biết, các cuộc tấn công được xác định là do tin tặc từ Trung Cộng. Nhóm này thường tấn công các trang mạng Việt Nam trong những dịp lễ lớn hay hội nghị quan trọng. Hiện nay phần lớn các websites Việt Nam đã phục hồi sau khi bị tấn công theo kiểu từ chối dịch vụ. Tuy vậy vẫn còn một số trang mạng chưa hoạt động lại được.

Báo Việt Nam và Trung Cộng khẩu Chiến với nhau

Trong mấy ngày qua giới truyền thông của VN và Trung Cộng đã bắt đầu dùng những ngôn từ không hề kiêng nể để nhắm vào nhau, gây ra một cuộc đối đầu trên mặt trận báo chí. Theo đó trong một bài bình luận đăng ngày 2/6 về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, tờ Hoàn cầu Thời báo thuộc cơ quan Ngôn luận của Trung Cộng viết rằng, người Việt Nam thừa biết là Washington đang lợi dụng Hà Nội để khống chế Trung Cộng tại biển Đông. Đáp lại, tờ Giáo dục Việt Nam thuộc Hiệp hội các Trường đại học, cao đẳng Việt Nam nói rằng, bài xã luận sặc mùi cay cú của Hoàn cầu Thời báo đang xuyên tạc quan hệ hợp tác quốc phòng giữa VN và Hoa Kỳ, đồng thời bài báo này nhắc lại sự kiện Trung Cộng đưa quân xâm lược VN hồi năm 1979 và thôn tính Hoàng Sa năm 1974, 6 bãi đá Trường Sa năm 1988.

G7 sẽ ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông VN

Giới báo chí Nhật Bản loan tin, trong bối cảnh tranh chấp căng thẳng giữa Trung Cộng và một số các nước Á Châu, nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 sẽ ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về những hoạt động đơn phương thay đổi nguyên trạng trên Biển Đông Việt Nam tức Nam Hải và tại biển Hoa Đông. Được biết các nhà lãnh đạo G7 gặp gỡ nhau tại Đức trong phiên họp thượng đỉnh vào ngày hôm nay và đến cuối phiên họp sẽ phổ biến một tuyên bố chung kêu gọi duy trì trật tự quốc tế trên biển dựa theo luật pháp quốc tế. Thông cáo chung sẽ không nêu tên bất kỳ quốc gia nào trong vấn đề này.
Hồi năm ngoái, nhóm G7 cũng đã đã bày tỏ sự quan ngại về tình hình căng thẳng giữa Trung Cộng và một số nước Châu Á ở Biển Đông do những vùng biển này là nơi giàu tài nguyên hải sản và dầu khí.

Số tử vong trong vụ tàu chìm ở Trung Cộng tăng tới gần 400 người

Báo chí Trung Cộng loan tin số người tử vong trong vụ chiếc tàu du lịch bị lật trên sông Dương Tử đã tăng tới gần 400 người, trong lúc các toán nhân viên tìm kiếm thi hài trên chiếc tàu được trục vớt hôm thứ sáu. Được biết chỉ có 14 người được cứu kể từ khi chiếc tàu bị lật. Giới hữu trách cho biết không có hy vọng có người sống sót trong số 456 người còn lại.
Trong một diễn biến khác, một trận động đất đã xảy ra tại tiểu bang Sabah của Malaysia vào hôm thứ 6 đã khiến it nhất 11 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Không những thế, trận động đất làm cho nhiều nhà cửa ở tiểu bang này bị hư hại nặng.

No comments:

Post a Comment