Friday, November 12, 2021

KỂ CHUYỆN “CÀ KÊ DÊ NGỖNG”, CHUYỆN MIẾNG THỊT BÒ!

Bình Luận

Liên tục chương trình, mời quý thính giả theo dõi bài viết của Lm. Nguyễn Hữu Lễ với tựa đề: KỂ CHUYỆN “CÀ KÊ DÊ NGỖNG”, CHUYỆN MIẾNG THỊT BÒ! Qua giọng đọc của Song Thập

 Trong dân gian có câu nói” MIẾNG ĂN LÀ MIẾNG TỒI TÀN” nên tôi không mấy khi đề cập tới và nhất là không viết về đề tài miếng ăn. Nhưng hôm nay tôi phải viết. Lý do?

Số là mấy ngày qua, làng trên xóm dưới của mạng xã hội đang dậy sóng về câu chuyện( có kèm theo hình ảnh), của ông bộ trưởng bộ công an CSVN, tên là TÔ LÂM đang ngồi ngữa mặt ngoác to mồm ra “đớp” MIẾNG THỊT BÒ, mà nghe nói là “có dát vàng” do một anh bồi bàn mớm cho tại một nhà hàng sang trọng ở Anh Quốc.

Cái cảnh này thực sự là rất…ngứa mắt khiến cho nhiều người phải la làng!

Mặc dù chuyện một con người, cho dù người đó là ai, ăn miếng thịt bò chẳng có gì đáng phải chú ý, nhưng lần này có quá nhiều trang mạng tiếng Việt đề cập tới, kể cả một loạt trang mạng và các tờ báo khác trên thế giới cũng đều đăng bài về bữa ăn này của Tô Lâm như BBC, VOA, Bangkok Post, The Straits Times, Yahoo News…. cũng đưa tin và bình luận… Có nhiều bài báo còn chạy tựa đề ngắn gọn là “BÒ TÔ LÂM”, hay còn gọi là “BÒ CỘNG SẢN”, đã làm tôi chú ý.

Sau khi đọc các bài báo, các bài bình luận, các ý kiến …và xem tấm hình “ BÒ TÔ LÂM ” một cách cẩn thận, tôi thấy đa số người phản ứng tập trung vào 3 điểm sau đây:

1. Thứ nhất: Cách thức ông bộ trưởng công an CSVN TÔ LÂM đang ngồi ngoác to mồm ra đớp miếng thịt bò được người bồi bàn mớm vào miệng.

Trên đời ai cũng phải ăn để sống. Thông thường khi ăn người ta dùng đủa ( nếu là Á Đông) hoặc dùng dao, nĩa…hoặc dùng tay để đưa thức ăn vào miệng. Nếu là trẻ con thì người lớn phải mớm cho vì chúng chưa biết dùng đủa, dao, muỗng nĩa và chưa biết tự tay cầm thức ăn.

Tôi nhớ lúc còn nhỏ thường thấy cảnh các bà mẹ mớm thức ăn cho con thơ, có bà mẹ còn nhai thức ăn cho nhuyễn rồi lấy ra mớm vào miệng cho con. Cảnh này lâu rồi tôi không thấy. Chừng nhìn tấm hình một người bồi bàn đang “ mớm” miếng thịt bò vào mồm ông TÔ LÂM, bộ trưởng công man CSVN trong một nhà hàng ở Anh Quốc làm tôi nhớ lại cảnh bà mẹ nhai cơm xong nhả ra mớm cho con mình.

2. Thứ hai: Trị giá miếng thịt bò mà ông bộ trưởng công an CSVN TÔ LÂM được mớm cho.

Có bài báo còn nói, miếng thịt bò mà mà ông bộ trưởng công an CSVN TÔ LÂM đang ngữa mặt há ho mồm ra đớp trong nhà hàng sang trọng ở Anh Quốc hôm đó là thịt bò “có dát vàng”! Trị giá một miếng thịt bò như vậy là nhiều ngàn đô la Mỹ ( không phải tiền VN). Tôi xin nhắc lại, trị giá vài ngàn đô la Mỹ.

Tôi thật sự không biết , và cũng không có thể tưởng tượng được thịt bò “có dát vàng” như thế nào? Vàng thì làm sao mà ăn được? Tôi lại càng không thể nào hiểu được trên đời này có loại thịt bò gì mà trị giá nhiều ngàn đô la Mỹ một miếng?? Tôi ghi lên đây 2 thắc mắc này để bạn nào hiểu biết xin chỉ giáo cho.

3. Chức vị của người đang đang ngồi ngoác to mồm ra đớp miếng thịt bò được anh hầu bàn mớm vào miệng.

Theo tôi nghĩ, nếu người đàn ông ngồi trong nhà hàng hôm đó, đang ngồi ngoác to mồm ra đớp miếng thịt bò được người bồi bàn mớm vào miệng như trong tấm hình kèm theo, là một đại gia VN nào đó thì chẳng có gì để nói. Đại gia có nghĩa là tiền “đông như quân Nguyên”thì ăn xài kiểu gì mà chẳng được? Muốn ăn thịt “rồng” còn có, xá gì thịt bò “ dát vàng”?

Nhưng ở đây, người đàn ông đó lại là ông bộ trưởng công an CSVN TÔ LÂM, ông thuộc vào cái nhóm người mà Hồ Chí Minh gọi là : “ ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN ”. Chính điều này làm cho nhiều người bị “sốc”, trong đó có tôi.

Ai cũng biết hiện nay Việt Nam là một trong vài nước nghèo nhất thế giới. Trong khi đại đa số các “ông chủ bà chủ VN” đang vật vã tìm miếng ăn hàng ngày cho bản thân và cho gia đình, nhất là các “ông chủ bà chủ” sống quanh hố rác vĩ đại NAM SƠN ở thủ đô Hà Nội, từ sáng sớm phải chực sẳn chờ các xe đổ rác vào để bới , lục lọi kiếm ăn…khi mặt trời lên là phải giải tán.

Trong khi các “ông chủ bà chủ” thì chạy ăn từng bữa như vậy mà tên “ ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN”, hâu duệ của Hồ Chí Minh, có tên là TÔ LÂM hiện đang giử chức vụ bộ trưởng công an CSVN , lại đang ngồi chểm chệ trong một nhà hàng sang trọng ở Anh Quốc, cái tên “ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN” TÔ LÂM ” này đang tươi cười ngước mặt ngoác to mồm ra hết cỡ để đớp miếng thịt bò “có dát vàng” do người bồi bàn mớm cho. Có người cho là trị giá miếng thịt bò “có dát vàng” này bằng nhiều năm lao động của các “ông chủ bà chủ VN”. Thử hỏi trước cảnh đó mà các “ông chủ bà chủ VN” không la làng sao được???

Cũng may là hôm đó tên “ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN" TÔ LÂM không mặc “ triều phục” bộ trưởng công an của chế độ CSVN.

Và đây là cảm nghĩ của riêng tôi.

Thú thật, đến giờ này tôi vẫn còn ngờ ngợ, không biết chắc tấm hình kèm theo đây có phải là cảnh thật người thật hay là hình người ta “photoshop” để cố ý triệt hạ uy tín bộ trưởng công an TÔ LÂM và bôi tro trát trấu lên bộ mặt của chế động CSVN.

Nếu là người thật cảnh thật thì đây là tấm hình ghê tởm và tục tỉu nhất mà tôi biết được. Tấm hình này không những gây “sốc”cho rất nhiều Đồng Bào Việt Nam, cho tôi và nhiều ngoại quốc.

Tôi nghĩ rằng , ngay cái thây ma chưa chôn và đang thối rữa của Hồ Chí Minh đang nằm tại Ba Đình cũng nghiến răng, lập sấp mặt xuống và nguyền rủa: “ Tô Lâm ơi là Tô Lâm! Mi đã chửi cha vào mặt ta rồi. Ta đã khéo léo chọn cho bọn chúng mi cái tên rất đẹp là “ ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN” mà vì một miếng thịt bò dát vàng, ngươi đã tự tay bôi tro trát trấu vô mặt đảng ta như thế. Từ nay có ai còn coi ta và cái đảng ta gì? Tô Lâm ơi là Tô Lâm!”

Riêng với những người lên tiếng kêu gọi lãnh đạo CSVN phải cách chức đuổi cổ TÔ LÂM ra khỏi chức vụ bộ trưởng công an…tôi xin góp ý. Các bạn đang làm một việc phí thì giờ vì đã có biết bao nhiêu “ ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN” khác đã làm trước các bạn rồi.

Họ cũng đang tìm hết mọi các để đuổi cổ TÔ LÂM ra khỏi chức vụ béo bỡ bộ trưởng công an…để bọn họ nhào vô, đâu cần bạn phải tiếp tay và đâu có tới phiên bạn!

Chừng nào mà bọn ‘ĐẦY TỚ CỦA NHÂN DÂN” còn giử vững chiếc ghế họ đang ngồi thì hiện tượng “ BÒ TÔ LÂM” vẫn còn tái diễn .Và có thể còn nhiều trò khác đáng để các cư dân mạng tốn nhiều giấy mực và các “ông chủ bà chủ VN”…còn phải la làng nhiều hơn nữa.

LM NGUYỄN HỮU LỄ

NEW ZEALAND

 

No comments:

Post a Comment